09:10 | 27/08/2015

Sôi động nhạc hội “Giai điệu Mùa Thu”

(LV) - Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, tối 26/8, tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Nhân dân tổ chức chương trình hoà nhạc “Giai điệu Mùa Thu”. Sự kiện đã thu hút đông đảo khán giả yêu nhạc tham dự.

>>> “Giai điệu Mùa Thu” mừng Quốc khánh 

>>> Liên hoan “Giai điệu mùa thu” 2015 quy tụ nhiều tài năng nghệ thuật 

Dù thời tiết không thuận lợi nhưng từ chập tối đã có rất đông khán kéo về Sân Vận động Mỹ Đình tham dự chương trình “Giai điệu mùa Thu”.

Đúng 20h15, “Giai điệu mùa Thu” mở màn trong sự háo hức của khán giả. Khác với các chương trình giao hưởng, thính phòng thông thường, “Giai điệu mùa Thu” mang tính tổng hợp, có sự hòa trộn của phong cách bán cổ điển. Chương trình chọn lọc các ca khúc về đề tài chiến tranh cách mạng và sự đổi mới xây dựng đất nước trong thời kỳ hội nhập phát triển như “Khúc khởi nhạc” của nhạc sĩ Trọng Bằng, “Vinh quang hồn dân tộc” của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, “Trường ca Sông Lô” của nhạc sĩ Văn Cao…

Nhạc trưởng Honna Tetsuji - Giám đốc nghệ thuật của Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cho biết: Đây là một chương trình âm nhạc quy mô lớn, tôi hy vọng khán giả thích các bản nhạc chúng tôi chơi hôm nay. Đây thực sự là một ngày hội âm nhạc!

Bên cạnh những ca khúc cách mạng Việt Nam, khán giả còn được thưởng thức một phần âm nhạc quốc tế, đó là trình diễn chương 4 “Khúc tráng ca” trích từ bản giao hưởng số 5 của nhà soạn nhạc Beethoven. Đây là tác phẩm thường được biểu diễn trong các chương trình hòa nhạc kỷ niệm lớn, có âm hưởng chào mừng chiến thắng. Điều này cũng thể hiện sự hội nhập quốc tế của Việt Nam trong lĩnh vực văn hóa trong tình hình mới, đồng thời mang đến một bức tranh âm nhạc quy mô lớn ca ngợi lòng yêu nước, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, ngợi ca đất nước Việt Nam, tinh thần bất khuất, quật cường của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập chủ quyền cho dân tộc.

Chương trình có sự tham gia của nghệ sĩ violon Bùi Công Duy, nghệ sĩ đàn bầu Bùi Lệ Chi, các Nghệ sĩ nhân dân, Nghệ sĩ ưu tú, ca sĩ nổi tiếng, cùng dàn hợp xướng trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội phối hợp thực hiện.

Quốc Tuấn


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site