14:54 | 22/10/2015

Trao giải thưởng ảnh “Bình Thuận - Hội tụ xanh”

(LV) - Cuộc thi đã thu hút 537 tác giả (trong đó có 09 tác giả nước ngoài) tham dự với 4740 tác phẩm, trong đó có 245 bộ ảnh. Đề tài thiên nhiên và văn hóa Bình thuận có 53 bộ ảnh và 495 ảnh đơn.

>>> Bình Thuận - Hội tụ xanh 

>>> Cơ hội đầu tư từ “3 đỉnh” tam giác du lịch 

Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm ảnh Di sản Việt Nam 2015 do Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận và Tạp chí Vietnam Heritage phối hợp tổ chức đã diễn ra sáng 22/10 tại Thành phố Phan Thiết.

Theo đó, 100 tác phẩm xuất sắc trong số hơn 4.700 tác phẩm tham dự cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam đã được chọn để triển lãm tại thành phố Phan Thiết. Trong đó có 23 ảnh đơn và 5 bộ ảnh đậm nét thiên nhiên, con người và văn hóa Bình Thuận.

Tác phẩm “Đám cưới Chăm Bà Ni” (tác giả Ngô Quang Phúc) - giải Nhất ảnh bộ. Ảnh: QV
Tác phẩm “Đám cưới Chăm Bà Ni” (tác giả Ngô Quang Phúc) - giải Nhất ảnh bộ. Ảnh: QV.
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 6 tác phẩm ảnh đơn và ảnh bộ đề tài “Bình Thuận - Hội tụ xanh”. Tác phẩm “Đám cưới Chăm Bà Ni” của Tác giả Ngô Quang Phúc (Thành phố Hồ Chí Minh) được trao giải Nhất thể loại Ảnh bộ. Tác giả Nguyễn Quốc Huy (Bình Thuận) đoạt giải Nhất thể loại Ảnh đơn với tác phẩm “Đua thuyền rồng”.

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015 và Bình Thuận - Hội tụ Xanh tập trung vào 4 chủ đề chính là Thiên nhiên, Văn hóa vật thể, Văn hóa phi vật và Đời sống thường nhật của con người Việt Nam. Ảnh dự thi được chia thành 2 thể loại là ảnh đơn và ảnh bộ. Với chủ đề và thể loại ảnh phong phú đa dạng, các nhiếp ảnh gia chuyên và không chuyên có cơ hội thỏa sức tái hiện nét đẹp đất nước, con người Việt dưới nhiều góc nhìn độc đáo và đặc sắc. Cuộc thi ảnh di sản đã và đang đưa những di sản của đất nước trở nên gần gũi hơn nữa với mỗi người Việt, góp phần quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam hiền hòa, tươi đẹp ra toàn thế giới và cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của công tác bảo tồn các di sản của đất nước.

Tác phẩm “Đua thuyền rồng”
Tác phẩm “Đua thuyền rồng”...
và tác giả Nguyễn Quốc Huy trong lễ trao giải và khai mạc Triển lãm
và tác giả Nguyễn Quốc Huy trong lễ trao giải và khai mạc Triển lãm. Ảnh: QV
Được biết, theo kế hoạch, sau triển lãm tại Phan Thiết, các tác phẩm sẽ tiếp tục được giới thiệu tới nhân dân thông qua Triển lãm tại các tỉnh/thành phố. Cụ thể tại TP. Hồ Chí Minh (từ 6/11 - 12/11/2015), Nha Trang (từ 29/10 - 3/11/2015), Đà Nẵng (2/11 - 14/11), Hà Nội (từ 4/11 - 12/3/2016).

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site