16:33 | 05/11/2015

Sắp ra mắt kịch "Ông lão đánh cá và con cá vàng cho trẻ em"

(LV) – Vở kịch “Ông lão đánh cá và con cá vàng” dựa theo cốt truyện của anh em Grimm chính thức khởi công ngày 3/11/2015, dự kiến sẽ ra mắt từ ngày 27 - 29/11/2015 tại Nhà hát Tuổi trẻ, 11 Ngô Thì Nhậm, Hà Nội.

>>> “Hóng” xem hài kịch “Phát điên vì tiền” 

Vở kịch được dàn dựng với sự phối hợp giữa Nhà hát Tuổi trẻ với Nhà hát Thế hệ trẻ Dresden - CHLB Đức cùng sự bảo trợ Viện Goethe Hà Nội

Như một mối cơ duyên, sau cơ hội năm ngoái khán giả Việt Nam được thưởng thức tác phẩm “Vòng phấn Kavkaz” do đạo diễn người Đức Dominik Gunther, một đạo diễn trẻ nhưng có nhiều kinh nghiệm và từng đoạt giải trong dàn dựng các tác phẩm sân khấu tại CHLB Đức. Ông lại tiếp tục bay sang Việt Nam để hợp tác dàn dựng một vở diễn đặc sắc dành cho trẻ em vào dịp tháng 11 này tại Nhà hát Tuổi trẻ.

Đạo diễn người Đức Dominik Gunther trao đổi với lãnh đạo và diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ
Đạo diễn người Đức Dominik Gunther trao đổi với lãnh đạo và diễn viên Nhà hát Tuổi trẻ.

Đạo diễn Dominik Gunther sinh năm 1973 tại Born. Tốt nghiệp Đại học Bielefeld ngành khoa học sân khấu. Từ 1998 ông bắt đầu làm trợ lý đạo diễn tại các Nhà hát ở Bielefeld, Bonn và Nhà hát Thalia Hamburg. Mong muốn của Viện Goeth và của Nhà hát Tuổi Trẻ là qua việc dàn dựng tác phẩm này giới thiệu với không chỉ công chúng yêu sân khấu Thủ đô nói chung mà dành tặng vở diễn đặc biệt này cho những khán giả nhỏ tuổi quen thuộc ở cả Hà nội Việt Nam và thành phố Dresden - Đức khi lần đầu tiên cùng dàn dựng và phối hợp biểu diễn giữa diễn viên hai nước. Dự án hợp tác quốc tế về sân khấu giữa Nhà hát Tuổi trẻ và Nhà hát Thế hệ trẻ Dresden với sự hỗ trợ và kết nối hiệu quả của Viện Goethe Hà nội là một hoạt động giao lưu văn hóa nhằm tăng cường sự hiểu biết và chia sẻ kinh nghiệm về nghệ thuật sân khấu của các nghệ sĩ và trẻ em hai nước, giáo dục những giá trị nhân văn trong đời sống.

Đạo diễn Dominik Gunther hợp tác cùng với hai trợ lý sân khấu là đạo diễn Bùi Như Lai và NSND Lê Khanh, họa sĩ Doãn Bằng thiết kế sân khấu, phục trang cho diễn viên tham gia chương trình biểu diễn của cả hai Nhà hát Tuổi Trẻ Việt Nam và Nhà hát Thế hệ trẻ Dresden CHLB Đức.

Đạo diễn Dominik Gunther cùng các diễn viên tập trên sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ
Đạo diễn Dominik Gunther cùng các diễn viên tập trên sân khấu Nhà hát Tuổi Trẻ.

Vở kịch có các nghệ sỹ tham gia: Ns Quang Ánh, Thanh Tú, Hồng Hạnh, Duy Anh, Anh Thơ, Nhật Quang, Minh Cúc, Đức Tâm, Hương Thủy.

Hy vọng với nhiều thủ pháp sân khấu hiện đại, kết hợp cả video clip trò chuyện với các em nhỏ hai nước sẽ là những điểm nhấn thú vị mới mẻ và cách dàn dựng rất khác biệt mang ấn tượng cho công chúng ở vở diễn “Ông lão đánh cá và con cá vàng" từ cốt truyện cổ tích của Anh em Grimm mang hơi thở của cuộc sống hôm nay.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site