23:00 | 23/11/2015

Tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi ảnh di sản Việt Nam 2015

(LV) – Ngày 23/11/2015, tại khách sạn New World Saigon, Tạp chí Vietnam Heritage đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải thưởng Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015 - Bình Thuận – Hội tụ xanh.

>>> Triển lãm cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015 & Bình Thuận - Hội tụ Xanh

>>> Khai mạc Triển lãm cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2014

>>> Phát động cuộc thi ảnh “Di sản Việt Nam 2013

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2015 là hoạt động thường niên của tạp chí Vietnam Heritage nhằm kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa của đất nước Việt Nam nói chung và Bình Thuận nói riêng. Đồng thời, thông qua cuộc thi nhằm tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để chia sẻ đến công chúng trong và ngoài nước trên tạp chí Vietnam Heritage, các ấn bản online của Tạp chí và tổ chức 8 triển lãm phục vụ công chúng trong và ngoài nước.

Bộ ảnh đoạt giải nhất:  Lễ cấp sắc người Dao Đỏ SaPa của Phạm Bằng
Bộ ảnh đoạt giải nhất: Lễ cấp sắc người Dao Đỏ SaPa của Phạm Bằng.

Cuộc thi đã nhận được 4.740 tác phẩm ( trong đó có 245 bộ ảnh) từ 537 tác giả trong và ngoài nước. Trong đó, đề tài thiên nhiên và văn hóa Bình thuận có 53 bộ ảnh và 495 ảnh đơn.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao10 giải thưởng của nội dung ảnh Di sản ( gồm 02 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba và 04 giải khuyến khích) và 6 giải thưởng cho các bức ảnh có chủ đề Bình Thuận - Hội tụ xanh.

Bộ ảnh đoạt giải nhì: Trên dòng sông huyền thoại của Trần Bình An
Bộ ảnh đoạt giải nhì: Trên dòng sông huyền thoại của Trần Bình An.

Kết quả ở nội dung ảnh Di sản, 02 giải nhất thuộc về hai tác giả cùng sinh năm 1985: Lê Trọng Khang với ảnh đơn Đêm hoa đăng chụp tại phố cổ Hội An và Phạm Bằng với bộ ảnh về Lễ cấp sắc người Dao Đỏ SaPa; 02 giải nhì cho các tác giả Trần Bảo Hòa với ảnh đơn Tranh đua và Trần Bình An với bộ ảnh Trên dòng sông huyền thoại.

Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy nhận xét: “ Ảnh của cuộc thi năm nay rất sinh động. Chất lượng nghệ thuật của ảnh cao hơn, nội dung ảnh phong phú hơn, góc nhìn của ảnh rộng mở hơn những cuộc thi trước thể hiện rõ nhất ở 2 chủ đề thiên nhiên và đời sống”. Thể loại ảnh đơn của Triển lãm thể hiện những khoảnh khắc thiên nhiên sống động, những lễ hội- tín ngưỡng độc đáo sâu thẳm tính nhân văn, những khoảnh khắc đời thường mộc mạc, các công trình kiến trúc tâm linh thâm trầm cổ kính… Thể loại ảnh bộ đã kể lại những câu chuyện giữa con người và thiên nhiên thật sống động và đầy sắc màu.

Thái Sơn

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site