15:20 | 30/11/2015

Chung kết Hội thi tìm hiểu về Đại thi hào Nguyễn Du và Truyện Kiều

(LV) - Tối 29/11, tại Nhà Văn hóa Nguyễn Du, UBND huyện Nghi Xuân tổ chức chung kết Hội thi “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm Truyện Kiều” bằng hình thức sân khấu hóa.

>>> Hà Tĩnh: Khai mạc Tuần văn hóa - du lịch Nguyễn Du 

>>> Phê duyệt Đề án tuyên truyền, quảng bá tác phẩm “Truyện Kiều” 

Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, yêu quê hương, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ học sinh, qua đó góp phần bảo tồn và phát huy, khai thác giá trị di sản của Truyện Kiều và Nguyễn Du…

Tham gia chung kết hội thi có 4 đội xuất sắc tại vòng loại gồm các trường: THCS Đan-Trường-Hội, THCS Cương Gián, THCS Nguyễn Trãi và THPT Nguyễn Du. Các đội thi lần lượt trải qua các phần thi: Chào hỏi, Tài năng, Kiến thức và Hùng biện.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường THCS Nguyễn Trãi, giải Nhì cho Trường THPT Nguyễn Du.

Một số hình ảnh trong đêm chung kết:

Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Trần Báu Hà trao giải Nhất cho Trường THCS Nguyễn Trãi
Bí thư Huyện ủy Nghi Xuân Trần Báu Hà trao giải Nhất cho Trường THCS Nguyễn Trãi.

Trước đó, sáng cùng ngày, tại Khu lưu niệm Nguyễn Du, Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi báo tường về “Thân thế, sự nghiệp Đại thi hào Nguyễn Du và tác phẩm truyện Kiều” nhân kỷ niệm 250 n ăm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du.

Với 567 tờ báo dự thi ở cấp cơ sở và 66 tờ tham gia hội thi chung kết cấp tỉnh, các tờ báo tường đã sáng tạo với nhiều hình thức phong phú, sinh động như thơ, nhạc, ngâm Kiều, lẩy Kiều, câu đố, sáng tác tranh, thi pháp… Các tờ báo tường dự thi thể hiện phong phú về nội dung, công phu về hình thức, đa d ạng về thể loại thu hút sự quan tâm của các nhà trường và đông đảo các em học sinh, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.

Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Trường THCS Đại Nài (thành phố Hà Tĩnh); 2 giải Nhì cho Trường THCS Ngọc Sơn (huyện Thạch Hà) và Trường THPT Nguyễn Du (huyện Nghi Xuân); 3 giải Ba cho các trường THPT Nghèn (huyện Can Lộc), THPT Nguyễn Đình Liễn (huyện Cẩm Xuyên), THPT Phan Đình Phùng (thành phố Hà Tĩnh) và 10 giải Khuyến khích. Ban Tổ chức cũng đã trao 3 giải tập thể cho các đơn vị tổ chức tốt cuộc thi gồm huyện đoàn: Nghi Xuân, Thạch Hà và thành phố Hà Tĩnh.


Song Nguyên (ảnh: Thanh Tùng)
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site