18:13 | 06/01/2016

Trao giải thưởng cuộc thi và khai mạc triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”

(LV) - Sau hơn 2 tháng phát động cuộc thi, Ban Tổ chức đã nhận được 4.237 ảnh của 962 tác giả từ 62 tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài gửi về tham dự.

>>> Phát động cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” 

Được phát động ngày 14/8 và nhận tác phẩm đến hết ngày 30/10/2015, cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” với các chủ đề: Du lịch biển đảo; Du lịch văn hóa, di sản (bao gồm cả phong tục tập quán, ẩm thực); Du lịch sinh thái, thiên nhiên; Du lịch thành phố đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhiếp ảnh gia tham dự. Với 4.237 bức ảnh được gửi đến, Hội đồng Nghệ thuật đã làm việc công tâm và trách nhiệm chọn ra được 100 ảnh để triển lãm, trong đó có 11 giải thưởng, gồm: 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba và 05 Giải Khuyến khích.

Cụ thể, 1 giải Nhất thuộc về tác phẩm “Khám phá để bảo vệ rạn san hô”, tác giả: Phạm Văn Thành (Bình Thuận); 2 giải Nhì là tác phẩm “Ngày hội Tràng An”, tác giả: Trần Bảo Hòa (Đăk Lăk); “Thử làm bánh đa”, tác giả: Phạm Huy Đằng (Kon Tum); 3 giải Ba là các tác phẩm “Trên dòng sông quê”, tác giả: Đặng Kế Cường (Quảng Nam); “Hoa biển” tác giả: Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa); “Tìm hiểu”, tác giả: Ngô Đức Cần (TP.HCM); 5 giải Khuyến khích gồm các tác phẩm “Du lịch sinh thái làng nổi Tân Lập”, tác giả: Trần Thị Kiều Oanh (Long An); “Vật cầu đất”, tác giả: Dương Duy Khang (Ninh Bình); “Mùa vàng bản Giốc”, tác giả: Ngô Đức Mích (Bắc Kạn); “Cưỡi voi dạo chơi Hồ Lăk”, tác giả: Nguyễn Huy Sơn (TP.HCM); “Đêm trên vịnh Hạ Long”, tác giả: Lê Việt Khánh (Hà Nội).

Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Lễ trao giải
Thứ trưởng Vương Duy Biên phát biểu tại Lễ trao giải. Ảnh: Hà Tuấn

Lễ trao giải thưởng và khai mạc triển lãm đã được Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức trang trọng chiều ngày 06/01/2016 tại Trung tâm Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên cho rằng, nhiếp ảnh là nghệ thuật thể hiện vẻ đẹp đầy sống động và hiệu quả về phong cảnh đất nước, văn hóa, con người… Những tác phẩm đoạt giải hôm nay hy vọng sẽ thay những lời mời gọi du khách trong nước và quốc tế đến thăm và trải nghiệm đất nước, con người, truyền thống văn hóa, phong cảnh, ẩm thực Việt Nam, phục vụ cho việc giới thiệu và quảng bá du lịch Việt Nam.

Thứ trưởng Vương Duy Biên cũng bày tỏ tin tưởng rằng, cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” sẽ là một điểm hẹn đầy ý nghĩa, thu hút sự tham gia đông đảo của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên cho những lần tổ chức sau.

Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành trao giải Nhất cho ông Phạm Văn Thành
Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành trao giải Nhất cho ông Phạm Văn Thành. Ảnh: Hà Tuấn

Có mặt tham dự Lễ trao giải và khai mạc Triển lãm, ông Phạm Văn Thành đến từ Bình Thuận - tác giả đạt giải Nhất cho biết: Với bức ảnh này, tôi muốn gửi đến một thông điệp: chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường, nhất là môi trường sống ở đại dương bởi hiện nay biến đổi khí hậu toàn cầu, gây thiệt hại rất lớn.

Cuộc thi và Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” trong Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia năm 2015, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức, nhằm tạo ra bộ sưu tập tác phẩm nhiếp ảnh đẹp, mới lạ, có tính phát hiện, độc đáo về phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người, văn hóa ẩm thực đa dạng, đặc sắc của đất nước Việt Nam; tạo sự hấp dẫn, mời gọi đến thăm, trải nghiệm, khám phá của du khách trong nước và quốc tế. Triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” sẽ kéo dài đến ngày 13/01 tại Trung tâm Triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Dưới đây là một số tác phẩm đoạt giải tại Cuộc thi:

Giải Nhất: Bảo vệ rạn san hô
Giải Nhất: Bảo vệ rạn san hô.
Giải Nhì: Ngày Hội Tràng An
Giải Nhì: Ngày hội Tràng An.
Giải Nhì: Chiều Bắc Sơn
Giải Nhì: Chiều Bắc Sơn.
Giải Ba: Tìm hiểu
Giải Ba: Tìm hiểu.
Giải Ba:  Trên dòng sông quê
Giải Ba: Trên dòng sông quê.
Giải Ba: Hoa bien
Giải Ba: Hoa biển.
 


Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site