10:18 | 28/01/2016

Triển lãm đầu tay Gốm hoa nâu của họa sĩ Trịnh Vũ Hiếu

(LV) – Đến với gốm, Trịnh Vũ Hiếu đã chọn nền tảng và nguồn cảm hứng từ gốm hoa nâu Lý – Trần để tạo nên các tác phẩm mang đậm dấu ấn riêng, mang sự kết hợp phong thái, tinh thần trong chế tác gốm Lý, với đường nét thể hiện trên cốt thai gốm Trần.

  >>>Triển lãm “Little Joy” của họa sĩ Lý Hùng Anh

Với yếu tố thủ công, từ việc tạo dáng, phủ men, đã tạo cho từng tác phẩm của Hiếu một nét duyên rất khác biệt, quen mà lạ
Với yếu tố thủ công, từ việc tạo dáng, phủ men, đã tạo cho từng tác phẩm của Trịnh Vũ Hiếu một nét duyên rất khác biệt, quen mà lạ.

Những nét khắc rắn rỏi, mạnh mẽ, chắc khoẻ kết hợp lối phủ men đầy bay bổng, khoáng đạt trên nền cốt thai gốm đậm âm hưởng hoa nâu thời Lý – Trần, định hình một dòng gốm trang trí mới lạ, hấp dẫn, đậm chất đương đại trên bản đồ gốm Việt.

Nhìn các tác phẩm trong triển lãm của Hiếu, mọi người dễ cảm ngay màu men gốm hoa nâu được phục chế lại, tuy không thể hoàn hảo về gam màu đúng theo các hiện vật gốm cổ, bởi sử dụng lò nung hiện đại thay thế kỹ thuật đốt lò củi truyền thống, nhưng sắc độ của men vẫn gợi lên nét mộc mạc, chân phương, gần gũi, đúng với tinh thần gốm cổ Lý-Trần
Nhìn các tác phẩm trong triển lãm của Trịnh Vũ Hiếu, mọi người dễ cảm ngay màu men gốm hoa nâu được phục chế lại, tuy không thể hoàn hảo về gam màu đúng theo các hiện vật gốm cổ, bởi sử dụng lò nung hiện đại thay thế kỹ thuật đốt lò củi truyền thống, nhưng sắc độ của men vẫn gợi lên nét mộc mạc, chân phương, gần gũi, đúng với tinh thần gốm cổ Lý-Trần.

Là một nhà thiết kế trang trí nội thất, là một hoạ sĩ với những tác phẩm hội hoạ trừu tượng, rồi chuyển sang chế tác gốm mỹ thuật… chặng đường sáng tác của Trịnh Vũ Hiếu cứ như một biến thiên rất tự nhiên, giản đơn, không câu nệ, gượng ép hay bó buộc, cảm giác như một cuộc dạo chơi thảnh thơi để từ đó đúc kết nên những nghệ phẩm đậm dấu ấn đương đại. Triển lãm đầu tay của Trịnh Vũ Hiếu về gốm hoa nâu với cảm hứng sáng tác từ nền tảng là các hiện vật gốm cổ thuộc hai niên triều Lý – Trần chính là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Triển lãm sẽ tiếp tục diễn ra đến hết ngày 31/01/2016 tại Module 7 (83 Xuân Diệu, Hà Nội).

Khánh Vân

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site