13:10 | 02/02/2016

Hội Nhà văn Việt Nam trao giải thưởng tiểu thuyết lần thứ IV

(LV) - Sáng 2/2, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam đã trang trọng tổ chức Lễ trao giải thưởng tiểu thuyết lần thứ IV (2011-2015) và trao giải thưởng văn học 2015 cho 7 tác phẩm tiêu biểu.

>>> Hội Nhà văn Việt Nam công bố giải thưởng văn học năm 2015 

Báo cáo tổng kết cuộc thi tiểu thuyết lần thứ IV (2011 - 2015) của Hội Nhà văn Việt Nam cho biết, với 172 tác phẩm của 146 tác giả tham dự cuộc thi, 17 tác phẩm được lựa chọn vào vòng chung khảo đã phản ánh diện mạo, tầm vóc của một cuộc thi lớn, tạo nên một bức tranh văn học đa dạng về đời sống xã hội, một đời sống đang chuyển động dữ dội, lôi cuốn các nhà văn vào những trải nghiệm mới.

Báo cáo cũng khẳng định, Cuộc thi phản ánh trung thực đời sống mà chúng ta đang sống, phản ánh những khát vọng của con người trên con đường tìm kiếm những giá trị nhân bản, giải mã ý nghĩa của đời sống. Đề tài mà các nhà văn phản ánh, đề cập trong các tác phẩm tham dự cuộc thi hết sức đa dạng và phong phú, cả về không gian, thời gian, chiều rộng và chiều sâu - một đột phá mới mẻ so với các cuộc thi tiểu thuyết trước đó.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cuộc thi tiểu thuyết lần thứ IV (2011-2015) cho 12 tác phẩm. Cụ thể, giải thưởng không có giải A. 3 giải B (15 triệu đồng/tác phẩm) thuộc về tác phẩm “Người thứ hai” của Tô Hải Vân; “Chim ưng và chàng đan sọt” của Bùi Việt Sỹ; “Mảnh vỡ của mảnh vỡ” của Vĩnh Quyền.

9 giải C (10 triệu đồng/tác phẩm) gồm tác phẩm “Bác sĩ trưởng khoa” của Vũ Oanh; “Vùng sâu” của Tô Nhuận Vỹ; “Thạch trụ huyết” của Nguyễn Trần Bé; “Hát” của Trần Nhã Thụy; “Dư chấn 3,5 độ Richter” của An Bình Minh; “Gã Tép Riu” của Nguyễn Bắc Sơn; “Cuộc đời ngoài cửa” của Nguyễn Danh Lam; “Seo sơn” của Vũ Quốc Khánh; “Đốt trúc” của Nguyễn Đắc Như.

Dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam cũng trao giải thưởng văn học 2015 cho 7 tác phẩm xuất sắc ở các thể loại: Văn, Thơ, Lý luận Phê bình, Dịch của 7 tác giả đã được Hội Nhà văn trao Giải thưởng năm nay.

Cụ thể, 2 tác phẩm văn xuôi là truyện ngắn “Kỳ nhân làng Ngọc” của Trần Thanh Cảnh và “Thông reo Ngàn Hống” - Tiểu thuyết của Nguyễn Thế Quang. Về thơ có trường ca “Long Mạch” của Hoàng Trần Cương và “Vườn khuya” của Trần Hùng.

Ở lĩnh vực lý luận phê bình, tác phẩm “Lý thuyết nghiên cứu văn học ảnh hưởng và tiếp nhận từ ngày đổi mới đến nay” của Nguyễn Văn Dân, “Âm thanh của tưởng tượng” - tác giả Lê Hồ Quang. Đối với văn học dịch, tác phẩm “Người đàn ông đến từ Bắc Kinh” - Henning Mankell do Nguyễn Minh Châu dịch đã được vinh danh đợt này.

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site