00:24 | 29/05/2016

Bữa tiệc âm nhạc đặc biệt dành tặng bệnh nhân nhí

(LV) - Mọi người vẫn thường nói: “Mùng 1 tháng 6/Tết của thiếu nhi”, nhưng trong không gian chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 150 vô cùng ý nghĩa và nhân văn này, không chỉ có trẻ em được quà mà cả người lớn – người nhà bệnh nhân, cả y bác sĩ – những người luôn sát cánh cùng bệnh nhi cũng nhận được “quà” rất đặc biệt: Đó là âm nhạc.

>>> Ngày hội quốc tế thiếu nhi 1/6 đến sớm tại bệnh viện Bạch Mai

Điểm đến của chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 150 vào 14h30 này 27/5 vừa qua là bệnh viện Bạch Mai. Trong phần một của chương trình – Quà tặng đặc biệt, hai bạn nhỏ Thái An và Trà My đã biểu diễn bài Cún yêu và Nối vòng tay lớn tại khu vực phòng bệnh của Khoa Chấn thương chỉnh hình và Cột sống bệnh viện Bạch Mai. Một bệnh nhân nam đã điều trị tại bệnh viện nhiều tháng cảm thấy vô cùng xúc động, bác chia sẻ: “Ngày Tết thiếu nhi không có quà cho các cháu, lại được các cháu hát tặng thế này làm bác có thêm động lực chữa bệnh để sớm về quây quần bên những đứa cháu của mình. Chắc giờ này chúng mong ông lắm!”.

Hai bạn nhỏ Thái An và Trà My biểu diễn phục vụ người bệnh ngay tại khu vực phòng bệnh
Hai bạn nhỏ Thái An và Trà My biểu diễn phục vụ người bệnh ngay tại khu vực phòng bệnh.

Những người gắn bó với chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện đều có chung một nhận xét rằng, đây là phần xúc động nhất của chương trình. Khi ca sĩ hát cho bệnh nhân nghe, mà bệnh nhân chỉ có thể trò chuyện bằng ánh mắt trìu mến, ấm áp. Họ không thể nói thành lời hoặc đơn giản chỉ là vỗ tay, bởi xung quanh họ là những dây thuốc truyền, bông băng và cơn đau. Khi nhà đồng hành BIDV tặng quà cho bệnh nhân, có người đi xe lăn, có người nằm trên xe cáng nhận quà. Chừng đó thôi cũng đủ làm mọi người trong đoàn nghẹn ngào và khó diễn tả thành lời.

Những phần quà dành tặng trực tiếp cho các bệnh nhân của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV không chỉ đem đến niềm vui mà còn giúp sưởi ấm bao trái tim người bệnh
Những phần quà dành tặng trực tiếp cho các bệnh nhân của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV không chỉ đem đến niềm vui mà còn giúp sưởi ấm bao trái tim người bệnh.

Những tài năng nhí hát cho bệnh nhi

Đúng như Phó giáo sư Tiến sĩ Đỗ Doãn Lợi chia sẻ: Vào những ngày hè các em nhỏ thường ríu rít bên những cây phượng đỏ rực, bắt những chú ve sầu, bơi bên bể bơi, đi công viên với bố mẹ, vậy mà mình – những bệnh nhi đang điều trị tại Bạch Mai lại có “tí tẹo” vấn đề về sức khỏe không thể hòa chung với nhịp sống sôi động ngoài kia. Nhưng ngày hôm nay, các bạn nhỏ sẽ thấy, bên cạnh màu trắng quen thuộc của các y bác sĩ luôn túc trực 24/7 ngày qua ngày cùng các em chiến đấu với bệnh tật, các em sẽ thấy xung quanh mình còn có những anh chị áo xanh tình nguyện đến chung vui cùng các em trong ngày Tết thiếu nhi này và có cả những màu áo hồng của đội Tim hồng mang đến cho chúng ta những hoạt động ý nghĩa. Mới 5 phút trước, chúng ta được cười giòn giã - một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Còn bây giờ, chúng ta được nghe hát - một bài hát hay làm cả cuộc đời tươi sáng…

Phó giáo sư Tiến sĩ Đỗ Doãn Lợi - Viện trưởng Viện Tim Mạch Quốc Gia – Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai luôn quan tâm và dành tâm huyết không nhỏ để ủng hộ các chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện
Phó giáo sư Tiến sĩ Đỗ Doãn Lợi - Viện trưởng Viện Tim Mạch Quốc Gia – Phó giám đốc bệnh viện Bạch Mai luôn quan tâm và dành tâm huyết không nhỏ để ủng hộ các chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện.

Mang lời ca tiếng hát cho các bệnh nhi là các tài năng nhí với những ca khúc vui vẻ, hồn nhiên, trong sáng như: Đông Nhi thể hiện giọng hát cao, khỏe với bài “Con cò”, Nhật Minh (Quán quân Đồ Rê Mí 2013) đầy mạnh mẽ và tự tin cùng hát bài: “Dịu ngọt tình yêu thương”, Diễm Quỳnh (Giải triển vọng Music Station 2016) điêu luyện với ca khúc nước ngoài đầy cảm xúc – “Try”. Đặc biệt, trong phần biểu diễn của các tài năng nhí, xuất hiện “Hai thế hệ” cùng bước lên sân khấu. Đó là ca sĩ Thái Thùy Linh và hai cô con gái Thái An, Trà My. Cả ba mẹ con đã gửi tới khán giả bài hát “Những trái tim Việt Nam”, thông quá đó thể hiện tình cảm của mình dành cho những bệnh nhân kém may mắn đang điều trị tại đây. Hai bé Thúy Hiền – Bảo Châu là con của bác sĩ tại bệnh viện cũng đến chung vui với ca khúc “Quê hương”.

Ca sĩ Thái Thùy Linh và hai cô con gái Thái An, Trà My
Ca sĩ Thái Thùy Linh và hai cô con gái Thái An, Trà My.

Ca sĩ, nghệ sĩ tiếp tục “gửi quà” cho em nhỏ

Việt Tú với ca khúc “Chiếc khăn piêu” và “Alibaba” đầy sôi động đã làm bùng cháy sân khấu Mang âm nhạc đến bệnh viện. Người nhà bệnh nhân chia sẻ: “Ca khúc làm chúng tôi sống lại một tuổi thơ cổ tích”. Và không chỉ có âm nhạc, ảo thuật gia Duy Nguyễn còn mang tới những màn trình diễn hài hước, bất ngờ thậm chí còn dạy các bạn nhỏ làm xiếc. Dù sự cố mất điện có xảy ra nhưng Duy Nguyễn vẫn tiếp tục phần trình diễn của mình khi giao lưu với khán giả. Tiếp đó, nghệ sĩ bóng bay Ngọc Quang còn biến những quả bóng xanh đỏ thành hình bông sen, siêu nhân, thiên nga, chú bướm xinh đẹp... nghệ sĩ chia sẻ vui, vì yêu trẻ con nên tất cả những hình trẻ con thích chú đều làm được. Một bệnh nhân nhí xin được bóng bay hình khủng long, chỉ trong ít phút, chú Quang đã tặng bóng khủng long cho bạn nhỏ.

Các em nhỏ vô cùng thích thú với những tiết mục ảo thuật
Các em nhỏ vô cùng thích thú với những tiết mục ảo thuật.

Sự biến hóa của những trái bóng bay mang tới niềm vui bất ngờ cho các em nhỏ
Sự biến hóa của những trái bóng bay mang tới niềm vui bất ngờ cho các em nhỏ.

Chia sẻ những lo âu, vất vả

Trong khán phòng không chỉ có bệnh nhân nhí mà còn có cả người nhà chăm sóc bệnh nhân, họ đều lớn tuổi và luôn lo lắng trước bệnh tình của con em mình. Các ca sĩ đã dùng lời ca, tiếng hát để làm dịu đi nỗi lo thường trực ấy. NSƯT Khánh Hòa với giọng hát ngọt ngào đã gửi tới ca khúc “Đừng ví em là biển”, “Gần lắm Trường Sa”. Khang Duy sôi động với ca khúc “Chỉ mình em thôi”, “Nói với em vì sao”. NSND Thúy Hường – người gắn bó với chương trình cũng đã gửi tới giai điệu Quan họ Bắc Ninh “Ngồi tựa mạn thuyền”, “Nhớ mãi khôn nguôi”.

NSND Thúy Hường lăn lội từ Bắc Ninh tới góp vui cùng chương trình
NSND Thúy Hường lăn lội từ Bắc Ninh tới góp vui cùng chương trình.

Một hình ảnh không thể thiếu trong chương trình chính là chiếc hòm từ thiện, với số tiền quyên góp được là 26.017.000 đồng, đã được chia đều cho 13 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.

Bên cạnh đó, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV cũng gửi tặng những phần quà còn lại trong tổng số 10 suất quà như thường lệ
Bên cạnh đó, ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV cũng gửi tặng những phần quà còn lại trong tổng số 10 suất quà như thường lệ .

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” do Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo thực hiện, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, nhóm tình nguyện Tim Hồng phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), vận hành và sản xuất bởi Công ty CP Truyền thông và Giải trí NSN (NSNmedia), Công ty CP quốc tế Vạn Đắc Phúc, bảo trợ truyền thông bởi: Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam, Trang tin điện tử Mecon.vn, kênh truyền hình Kids and FamilyTV (VTC11), trang tin Kiến thức gia đình, báo Làng Việt.

Thanh Chúc


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site