21:54 | 30/07/2016

Tài năng Piano Đặng Trung Hiếu: Bệ phóng bằng đam mê

(LV) - Giọt nước mắt sung sướng và tự hào của cha mẹ, niềm vui của cô giáo và những lời chúc mừng của bạn bè quốc tế sẽ là kỷ niệm không bao giờ phai trong ký ức thơ ngây của cậu học sinh 11 tuổi - Đặng Trung Hiếu khi được xướng tên nhận huy chương Vàng Piano tại Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi quốc tế Bulgaria.

>>> Ví, Giặm chao nghiêng trong lồng ngực trẻ 

Giải thưởng "ngoài sức tưởng tượng"

Ở nội dung biểu diễn Piano, Đặng Trung Hiếu đã trình diễn xuất sắc hai tác phẩm: “Mùa thu trong thành phố của em” và “Chú ruồi nhỏ”, thuyết phục hoàn toàn các thành viên Ban giám khảo để vượt qua 200 bạn thí sinh khác giành huy chương Vàng của cuộc thi. Chị Hoàng Anh - mẹ của Đặng Trung Hiếu xúc động chia sẻ, việc em được chọn đi thi và đoạt giải thưởng lớn là niềm vui và tự hào “ngoài sức tưởng tượng” của gia đình.

Nhớ lại thời điểm khi cô giáo báo tin Hiếu được chọn đi thi Piano quốc tế tại Bulgaria, chị Hoàng Anh cho biết, gia đình quá bất ngờ, thậm chí không tin còn hỏi kỹ cô giáo trước khi làm thủ tục lên đường. Cảm giác của Hiếu lúc đó vừa lo lắng, vừa hồi hộp, thậm chí còn sợ không dám đi thi. Bố mẹ đã phải vừa động viên, vừa cấp tốc trau dồi kỹ năng trước đám đông cho cậu con trai 11 tuổi. Đến ngày thi, nhìn danh sách và độ tuổi của các bạn dự thi, một lần nữa Hiếu lại cảm thấy run và hồi hộp. Khi đến lượt Hiếu dự thi, hội trường im phăng phắc; bố mẹ, anh trai và cô giáo ai nấy đều nín thở, chỉ đến khi Hiếu “chơi” xong hai bản nhạc thật suôn sẻ, biểu cảm và có độ “phiêu” thì cả hội trường sôi động bởi những tràng pháo tay cổ vũ, chúc mừng.

Phải đến hai ngày sau, trong lễ bế mạc Liên hoan thì kết quả mới được công bố. Niềm vui lúc này mới thực sự vỡ oà khi Đặng Trung Hiếu được xướng tên giải Nhất - huy chương Vàng.

Thành công đến từ đam mê

Đặng Trung Hiếu hiện đang học bộ môn Piano tại Trường nhạc số 5, thành phố Kharkov - Ukraina. Mặc dù thời gian học chưa lâu (Hiếu bắt đầu học từ tháng 8/2015) nhưng em được nhà trường đánh giá cao về cảm thụ âm nhạc và khả năng thể hiện. Nhờ sự dìu dắt nhiệt tình của cô giáo hướng dẫn, em đã vượt lên trên cả những bạn đã học trước 3 - 4 năm để được chọn đi dự Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi quốc tế tại Bulgaria và xuất sắc giành được huy chương Vàng.

Mẹ của Hiếu cho biết, ngay từ lúc mới hơn một tuổi, em đã nói được rất nhiều và đặc biệt thích nghe nhạc và nhanh chóng ghi nhớ các giai điệu. Phát hiện thấy con có năng khiếu, nhưng vì nhiều lý do khác nhau nên mãi cho tới tháng 9/2015, Hiếu mới vào Trường nhạc số 5 để học đàn Piano.

Một điều may mắn với Hiếu là khi vào Trường em lại gặp được cô giáo giỏi. Nhận thấy khả năng cảm thụ nhạc của Hiếu rất tốt nên đã đồng ý nhận em và tự tin khẳng định em sẽ thành tài! Chính vì nhận thấy em có năng khiếu vượt trội hơn các bạn nên cô đã truyền thụ cho em kiến thức cao hon so với trình độ của người mới bắt đầu theo học. Ngoài các buổi học văn hoá, Hiếu chăm chỉ học đàn. Em thực sự cho thấy tài năng và đam mê, thậm chí ngày nghỉ lễ, Hiếu vẫn xin được ở nhà hoặc đến nhà cô giáo để học đàn chứ không đi chơi cùng bố mẹ.

Đam mê của Hiếu đã được đền đáp với những kết quả xứng đáng với những giải thưởng lớn nhỏ trong đó đặc biệt phải nhắc đến tấm huy chương Vàng tại Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi quốc tế vừa qua. Đây không chỉ là một kỷ niệm khó quên đối với Đặng Trung Hiếu mà nó còn tiếp sức cho em đến với những đỉnh cao mới.

Trái ngọt nhờ tay người vun trồng! Thành công đến từ đam mê! Chặng đường tương lai đang ở phía trước. Với tài năng thiên bẩm và niềm đam mê mãnh liệt, chắc chắn Đặng Trung Hiếu sẽ có những bước tiến dài, như thần tượng cùng họ - nghệ sĩ Đặng Thái Sơn mà em hằng ngưỡng mộ.

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site