22:04 | 18/08/2016

Ngày 19/8 ý nghĩa và đầy tình yêu thương dành riêng cho các chiến sĩ

(LV) - Điểm dừng chân của chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 160 diễn ra ngày 17/8/2016 tại Bệnh viện Y học Cổ truyền – Bộ Công An – số 278 Lương Thế Vinh, Trung Văn, Hà Nội. Đây cũng chính là lời tri ân sâu sắc tới các chiến sĩ, bác sĩ với sự đóng góp to lớn vì người bệnh trong suốt thời gian qua.

Chương trình bắt đầu với phần Quà tặng đặc biệt được trao tặng ngay chính phòng bệnh của bệnh nhân - những người không thể trực tiếp xem chương trình tại sân khấu với sự đồng hành của các nghệ sỹ Thái Thùy Linh, Thu Thủy, Minh Thế, đại diện Ngân hàng BIDV, đại diện phòng Điều dưỡng và phòng CTXH. Bằng những lời ca, tiếng hát giản dị, mộc mạc. Quà tặng đặc biệt đã tạo nên một không gian ấm cúng, gần gũi –một nét đẹp đặc trưng, đậm chất nhân văn.

Cặp đôi Lê Anh - Lê Trang được chào đón những tràng pháo tay nồng nhiệt của bệnh nhân
Cặp đôi Lê Anh - Lê Trang được chào đón những tràng pháo tay nồng nhiệt của bệnh nhân.

Nếu sự xuất hiện của cặp đôi ca sĩ Lê Anh – Lê trang trên sân khấu với hai ca khúc “Niềm tin chiến thắng” và “60 năm cuộc đời” cùng những tràng pháo tay giòn giã cũng như sự cổ vũ nhiệt tình của những y, bác sĩ, những chiến sĩ CAND và toàn thể bệnh nhân, thì NSƯT Thu Thủy lại chiếm lĩnh sân khấu bằng giọng ca ngọt ngào sâu lắng với ca khúc “Hà Nội mùa thu “– ca khúc gắn với hào khí mùa thu, gắn với tháng Tám lịch sử, nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (CAND) và 11 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/08/2016).

Cặp đôi ca sĩ Thu Thủy - Minh Thế làm sống dậy nhưng năm tháng kháng chiến hào hùng
Cặp đôi ca sĩ Thu Thủy - Minh Thế làm sống dậy nhưng năm tháng kháng chiến hào hùng.

Sau những nốt trầm sâu lắng của “Hà Nội mùa thu” du dương trên nền nhạc ghi ta các bệnh nhân quên đi những khó khăn bệnh tật mà mình đang mắc phải, hòa mình vào những giai điệu, lời ca trong ca khúc “Trường sơn đông trường sơn tây” cùng NSƯT Thu Thủy, Minh Thế (Đoàn nghệ thuật quân khu 2).

Thắm tình quân nhân, đượm tình đồng chí
Thắm tình quân nhân, đượm tình đồng chí.

Những lời ca, tiếng hát của cán bộ chiến sĩ tại bệnh viên Công An và ca sĩ Minh Thế là sự sẻ chia khó khăn, vất vả và sự cảm thông với đội ngũ thầy thuốc đang ngày đêm điều trị, chăm sóc cho người bệnh.

Ca sĩ Thái thùy Linh dành những tình cảm sâu lắng nhất với bệnh nhân
Ca sĩ Thái thùy Linh dành những tình cảm sâu lắng nhất với bệnh nhân .

Là người khởi xướng và theo sát chương trình từ số đầu tiên đến nay, ca sĩ Thái Thuỳ Linh đã cháy hết mình với âm nhạc, cô đã truyền lửa cho những tâm hồn yêu nghệ thuật. Khi những bài ca đi cùng năm tháng được cất lên, các y, bác sĩ say sưa hòa mình vào những điệu nhạc hào hùng. Những bệnh nhân cũng cất cao lời ca xua tan đi những đau đớn bạo hành của bệnh tật cùng “Dậy mà đi” và “Hát vang những khúc quân hành”

Những nụ cười, câu hát xua tan những nỗi đau thường trực trong bệnh nhân
Những nụ cười, câu hát xua tan những nỗi đau thường trực trong bệnh nhân.

Chia sẻ với chúng tôi, bệnh nhân Nguyễn Thị Mưa (ở Mê Linh, Hà Nội) cho hay: bệnh nhân chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều chương trình mang lời ca tiếng hát đến động viên chúng tôi, thật là cảm động và phấn khởi. Đây như món quà tinh thần vô giá giúp chúng tôi thoải mái chiến thắng bệnh tật để sớm xuất viện.

Ca sĩ nhí Thảo Sandra cất những tiếng ca tự đáy lòng động viên người bệnh
Ca sĩ nhí Thảo Sandra cất những tiếng ca tự đáy lòng động viên người bệnh.

Ca sĩ nhí Thảo Sandra – Việt kiều Czech vừa trở về thăm quê hương cũng nhiệt tình tham gia với ca khúc Hello Việt Nam và tình mẹ mà còn góp những tình cảm của mình để lấp đầy hòm từ thiện của chương trình.

 

NSƯT Thúy Ngần và Thiên Bình tạo cho khán giả những tiếng cười sảng khoái qua tiểu phẩm
NSƯT Thúy Ngần và Thiên Bình tạo cho khán giả những tiếng cười sảng khoái.

Ngoài những tiết mục ca nhạc hấp dẫn, chương trình còn mang đến niềm vui cho các khán giả có mặt tại hội trường nhiều bất ngờ thú vị và những tiếng cười sảng khoái từ màn tung hứng đầy ăn ý trên sân khấu trong tiểu phẩm “xã trưởng – mẹ mõ” của NSƯT Thúy Ngần cùng chàng trai mê quan họ Thiên Bình.

Cặp đôi song Nhung cháy hết mình trên sân khấu
Cặp đôi song Nhung cháy hết mình trên sân khấu.

Tại sân khấu chính của chương trình không khí vô cùng náo nhiệt, sôi động với các tiết mục nhảy dancesport của cặp song Nhung đến từ Bệnh viện Y học cổ truyền – Bộ công an.

 

NSƯT Đức Long kéo khán giả trở về những năm tháng kháng chiến hào hùng
NSƯT Đức Long kéo khán giả trở về những năm tháng kháng chiến hào hùng.

Một trong những nghệ sĩ quen thuộc, bền bỉ đồng hành cùng chương trình trong thời gian qua phải kể đến NSƯT Đức Long – anh đã mang tới 2 ca khúc ‘Đất nước” và “Hoa cúc vàng”. Khán giả lại một lần nữa rất đỗi tự hào về những năm tháng kháng chiến anh dũng để hát vang bài ca chiến thắng. Những tiếng vỗ tay rào rào …

Toàn thể bệnh nhân không khỏi bất ngờ trước tiết mục của ảo thuật gia Đình Quý
Toàn thể bệnh nhân không khỏi bất ngờ trước tiết mục của ảo thuật gia Đình Quý.

Tiết mục ảo thuật của ảo thuật gia Đình Quý đã mang một màu sắc khác tới cho chương trình. Bằng những động tác điêu luyện, với lối thể hiện hài hước, dí dỏm, người đàn ông lần đầu tiên đi trên mặt nước Hồ Tây đã “ biến” ra hàng trăm nụ cười cho tất cả những người có mặt tại chương trình.

Cán bộ, chiến sĩ bệnh viện Y cất vang bài ca truyền thống của ngành
Cán bộ, chiến sĩ bệnh viện Y cất vang bài ca truyền thống của ngành.

Chương trình được khép lại với bài ca truyền thống của Bệnh viện Y học cổ truyền, bài ca khiến bao trái tim bồi hồi xúc động: “Từ tấm lòng người thầy thuốc, ta chăm lo cho từng bệnh nhân, xua đi bao căn bệnh hiểm nghèo, dệt nên niềm tin tình yêu cuộc sống”.

Đại diện ngân hàng BIDV trao những phần quà cho bệnh nhân nghèo
Đại diện ngân hàng BIDV trao những phần quà cho bệnh nhân nghèo.

Bên cạnh những món quà tinh thần đó, như thường lệ Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam BIDV cũng có 10 phần quà là tiền và hiện vật gửi đến bệnh nhân tại buồng bệnh và cả trên sân khấu chính của chương trình, để động viện giúp đỡ bệnh nhân và gia đình có thể vượt qua được khó khăn bệnh tật.

Hòm quà từ thiện đã mang lại những phần quà động viên những bệnh nhân khó khăn vượt lên bệnh tật
Những phần quà từ hòm từ thiện động viên những bệnh nhân khó khăn vượt lên bệnh tật.

Hòm tự thiện tại chỗ của chương trình cũng đã ghi nhận những tấm lòng hảo tâm của khán giả với số tiền là 10 triệu đồng để dành tặng 5 phần quà cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Thông qua những con số ý nghĩa này, chương trình hi vọng mang đến một nguồn động viên tích cực cho các bệnh nhân để họ luôn mạnh mẽ chiến thắng bệnh tật và tiếp tục giành lấy sự sống cho mình.

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” do Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo thực hiện, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, nhóm tình nguyện Tim Hồng phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), vận hành và sản xuất bởi Công ty CP Truyền thông và Giải trí NSN (NSNmedia), Công ty CP quốc tế Vạn Đắc Phúc, bảo trợ truyền thông bởi: Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam, Trang tin điện tử Mecon.vn, kênh truyền hình Kids and FamilyTV (VTC11), trang tin Kiến thức gia đình, báo Làng Việt.

Tố Oanh (Ảnh: Chí Nam – Lương Duy Tiến)



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site