14:55 | 28/09/2016

112 đại biểu tham dự Khai mạc Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX

(LV) - Sáng 28/9 , Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX do Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức đã được khai mạc tại Bảo tàng Văn học Việt Nam ( 275 Âu Cơ, Hà Nội).

>>> Một góc văn học Nga giữa lòng Hà Nội

Hội nghị đã vinh dự đón nhà thơ Hữu Thỉnh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; ông Nguyễn Thế Kỷ, ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam. PGS TS. Đào Duy Quát, Phó chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương; GS.Hồ Ngọc Đại cùng đại diện lãnh đạo một số ban ngành của một số cơ quan tại thành phố Hà Nội, các nhà văn, nhà thơ trong BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX và lãnh đạo các cơ quan cấp 2 của Hội Nhà văn Việt Nam.

Nhà thơ Hữu Thỉnh phát biểu tại lễ Khai mạc
Nhà thơ Hữu Thỉnh phát biểu tại lễ Khai mạc.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, nhà thơ Hữu Thỉnh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhấn mạnh: “Hội nghị đại biểu những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX là hình ảnh thu nhỏ của đội ngũ đông đảo các nhà văn trẻ đầy say mê, tự tin, tài năng đã tham gia vào đời sống văn học trong nhiều năm qua. Cuộc sống dành cho họ những điều kiện sáng tạo tốt nhất. Tài năng thực sự thời nào và ở đâu cũng luôn hiếm, vì thế nó rất đáng quý. Tài năng là tự nhiên, không thể ban phát cho ai được. Nếu tài năng thuộc về xã hội, thì chính xã hội giao cho nhà văn phát triển tài năng của mình, phục vụ cho xã hội.”

Quang cảnh Lễ khai mạc
Quang cảnh Lễ khai mạc.

Báo cáo đề dẫn hội nghị, nhà văn Nguyễn Bình Phương - Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam – Trưởng Ban Nhà văn Trẻ hy vọng “ Đội ngũ văn trẻ tiếp tục phát huy những điểm mạnh, tận dụng những ưu thế, tháo gỡ dần những hạn chế. Có thể từng cá nhân sẽ có những phương hướng riêng, phù hợp với đặc điểm của mình”.

Hội nghị lần này là dịp để tổ chức hội nghề nghiệp và các ban ngành liên quan trong lĩnh vực văn hóa, văn học nghệ thuật nhận diện rõ hơn về bức tranh văn học trẻ; lắng nghe, ghi nhận những ý kiến, nguyện vọng của các đại diện cho người viết trẻ toàn quốc; từ đó hướng tới những chương trình, hoạt động, cơ chế nhằm bồi dưỡng, hỗ trợ tốt hơn cho những người viết trẻ; cũng là dịp để các cây bút trẻ gặp gỡ, giao lưu với các bạn đồng nghiệp cùng thế hệ trong cả nước.

Tố Oanh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site