11:36 | 01/10/2016

Dàn sao mai mang nhạc Trịnh đến xoa dịu nỗi đau bệnh nhân

(LV) - Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, cùng với những hoạt động tri ân ý nghĩa, Mang âm nhạc đến bệnh viện số 165 đã tổ chức một chương trình dành riêng cho các “cây cao bóng cả” vào 14h30 ngày 30/9/2016 tại bệnh viện Lão khoa Trung ương - 1A Phương Mai, Đống Đa, Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 26 năm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10/1991 - 1/10/2016).

 >>> Mang âm nhạc đến với người cao tuổi

Như thường lệ, chương trình bắt đầu với những phần Quà tặng đặc biệt được trao tặng ngay chính phòng bệnh của bệnh nhân - những người không thể trực tiếp xem chương trình tại sân khấu với sự đồng hành của các nghệ sỹ.

Các nghệ sĩ mang âm nhạc tới phòng bệnh
Các nghệ sĩ mang âm nhạc tới phòng bệnh.

Tham gia vào bữa tiệc âm nhạc đặc biệt này có sự góp mặt của các nghệ sĩ: Thục Hiền, nghệ sĩ chèo Đăng Kiên. Bằng những lời ca, tiếng hát giản dị, mộc mạc. Quà tặng đặc biệt đã tạo nên một không gian ấm áp an ủi những bệnh nhân cao tuổi.

Cụ Rân xúc động trước tấm lòng của những mạnh thường quân
Cụ Rân xúc động trước tấm lòng của những mạnh thường quân.

Xúc động trước những nghĩa cử cao đẹp, cụ Văn Tiến Rân (70 tuổi, quê Thái Bình) rưng rung đôi dòng lệ cảm ơn những mạnh thường quân - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV: “Tôi không biết nói gì, các anh chị đến hát cho chúng tôi nghe đã quý rồi, lại còn cho quà thế này, thật quý hóa quá”.

Mở màn cho chương trình mang âm nhạc đến bệnh viện lần này là Á quân Sao mai điểm hẹn 2015 – Bích Ngọc. Với hai ca khúc “Ô mê ly” và “Cô gái vót chông”

Á quân Sao mai Bích Ngọc xoa dịu nỗi đau bệnh nhân
Á quân Sao mai Bích Ngọc xoa dịu nỗi đau bệnh nhân.

Giọng ca thính phòng đã chiếm chọn những tràng pháo tay không dứt, những nụ cười, niềm hân hoan hiện trên những gương mặt già nua, những khóe mắt cũng cay cay vẫn cất những lời ca du dương theo điệu nhạc.

Không khí của hội trường đã được tiếp lửa khi nhóm nhạc Cánh sóng đến với chương trình qua hai ca khúc “Em trong mắt tôi” và “Điệp khúc mùa xuân”.

Không khí của hội trường nóng lên cùng nhóm nhạc Cánh sóng
Không khí của hội trường nóng lên cùng nhóm nhạc Cánh sóng.

Những ca khúc đã mang tới niềm vui, đến sự hoài niệm về thời trẻ, về những đứa cháu nhí nhảnh đáng yêu trong gia đình của mỗi bệnh nhân. Họ nhìn các ca sĩ bằng những ánh mắt trìu mến, yêu thương.

Bằng một giọng ca ngọt ngào, sâu lắng ca sĩ Thục Hiền đã khiến cả khán phòng lặng đi với ca khúc “Em yêu anh như yêu câu ví dặm”, những tiếng vỗ tay, những lời ca được cất lên, những ánh mắt sâu thẳm, hiền từ quên di những mệt mỏi, những đau thương mà bệnh tật đang hoành hành.

Ca sĩ Thục Hiền với ca khúc em yêu anh như yêu câu ví dặm
Ca sĩ Thục Hiền với ca khúc em yêu anh như yêu câu ví dặm.

Vừa hát, ca sĩ Thục Hiền vừa mang hòm từ thiện đi khắp khán phòng, những tấm lòng hảo tâm, hình ảnh những người bệnh tay run run trao cả tấm lòng của mình đến những đối tượng khó khăn trên tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều đã được khán giả hưởng ứng một cách nhiệt tình.

Ca sĩ Thục Hiền mang hòm từ thiện đón nhận những tấm lòng hảo tâm
Ca sĩ Thục Hiền mang hòm từ thiện đón nhận những tấm lòng hảo tâm.

Một trong những nghệ sĩ quen thuộc, bền bỉ đồng hành cùng chương trình trong thời gian qua chính là NSƯT Đức Long – khi anh mang ca khúc “Đất nước” tới chương trình, khán giả như được sống lại được tự hào về những năm tháng kháng chiến đem đến hòa bình cho dân tộc. Để khi chiến tranh qua rồi những người mẹ lại ngóng trông.

Ca khúc Mẹ của NSƯT Đức Long đã lay động những tấm lòng người mẹ
Ca khúc Mẹ của NSƯT Đức Long đã lay động những tấm lòng người mẹ.

Và những nốt trầm của ca khúc “Mẹ” đã chạm tới những trái tim của những bệnh nhân và người nhà của họ.

Tiết mục độc đáo của cán bộ bệnh viện Lão khoa Trung ương
Tiết mục độc đáo của cán bộ bệnh viện Lão khoa Trung ương.

Cùng với những nghệ sĩ của chương trình, hai cán bộ đến từ bệnh viện Lão khoa Trung ương cũng đã góp một tiết mục thật ấn tượng – màn “belly dance” (múa bụng) hết sức độc đáo. Nếu không khoác những chiếc áo blu hẳn ai cũng nghĩ họ là những nghệ sĩ múa chuyên nghiệp khi họ mới chỉ tập có 3 ngày.

Khi những làn điệu quan họ cổ được nghệ sĩ chèo Đăng Kiên cất lên, bà Phạm Thị Thanh (76 tuổi) rất đỗi tự hào: “Bắc Ninh quê tôi đấy, dầu có mệt hay ốm đau như thế nào, hễ cứ nghe thấy những làn điệu quan họ thôi là trong lòng tôi lại không khỏi xao xuyến, bồi hồi”. Những tràng pháo tay của khán giả cũng là những nhịp, những phách hòa lên những thang âm huyền diệu của di sản văn hóa phi vật thể - Kinh Bắc.

Nghệ sĩ chèo Đăng Kiên với những làn điệu quan họ ngọt ngào, sâu lắng
Nghệ sĩ chèo Đăng Kiên với những làn điệu quan họ ngọt ngào, sâu lắng.

Sau ca khúc “Quê hương” của Á quân Sao mai 2015 và “Khát vọng” của Quán quân dòng nhạc nhẹ Sao mai 2015 là màn quy tụ “tam sao” với ca khúc lay động lòng người của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn “Để gió cuốn đi”. Ca khúc đã chạm đến tất thảy trái tim của mỗi người nơi khán phòng, gắn kết và truyền đi thông điệp yêu thương “sống trong đời sống, cần có một tấm lòng”.

Dàn sao mai với ca khúc lay động lòng người
Dàn sao mai với ca khúc lay động lòng người.

“Nhạc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vang lên nơi nào, nơi đó tình yêu được nhân lên nhiều lần – một tâm sự của bệnh nhân lớn tuổi sau khi nghe ca khúc ý nghĩa của tam ca 3 sao mai

Chương trình cũng nhận được những lời ca, tiếng hát của đông đảo cán bộ bệnh viện Lão khoa Trung ương, người nhà bệnh nhân và ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV.

Nhà tài trợ chính cũng mang tiếng hát của mình xoa dịu những nỗi đau của bệnh nhân
Nhà tài trợ BIDV cũng mang tiếng hát của mình xoa dịu những nỗi đau của bệnh nhân.

Những món quà tinh thần đó sẽ là dư âm vang vọng đối với những “cây cao bóng cả” đang có mặt tại bệnh viện Lão khoa.

Ngân hàng BIDV dành tặng những phần quà cho các bệnh nhân
Ngân hàng BIDV dành tặng những phần quà cho các bệnh nhân .

Chia sẻ với chúng tôi, bệnh nhân Nguyễn Thị Kim Phượng (83 tuổi ở Nam Trực, Nam Định) cho hay: Chúng tôi già rồi chỉ mong có những món quà tinh thần như thế này, mong rằng sẽ có nhiều chương trình mang lời ca tiếng hát đến động viên chúng tôi, giúp chúng tôi phấn khởi và có thêm niềm tin vào cuộc sống. Đây như món quà tinh thần vô giá giúp chúng tôi thoải mái hơn, để có động lực chiến thắng bệnh tật và sớm xuất viện.

Hòm tự thiện tại chỗ của chương trình cũng đã ghi nhận những tấm lòng hảo tâm của những mạnh thường quân, của đông đảo khán giả, các y bác sĩ, cán bộ công nhân viên của bệnh viện, các nghệ sĩ và thậm chí là cả bênh nhân. Với số tiền thu được là 15.300.000 (Mười lăm triệu ba trăm ngàn đồng) được chia đều và dành tặng cho 5 bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Thông qua những con số ý nghĩa này, chương trình hi vọng mang đến một nguồn động viên tích cực cho các bệnh nhân để họ luôn mạnh mẽ chiến thắng bệnh tật, tiếp tục giành lấy sự sống và trở về đoàn tụ, sum họp với gia đình.

Những nụ cười rạng rỡ của bệnh nhân khi Chương trình chia sẻ những khó khăn
Những nụ cười rạng rỡ của bệnh nhân khi Chương trình chia sẻ những khó khăn.

“Mang âm nhạc đến bệnh viện” do Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam chỉ đạo thực hiện, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam, nhóm tình nguyện Tim Hồng phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), vận hành và sản xuất bởi Công ty CP Truyền thông và Giải trí NSN (NSNmedia), Công ty CP quốc tế Vạn Đắc Phúc, bảo trợ truyền thông bởi: Trung tâm tin tức VTV24 – Đài truyền hình Việt Nam, Trang tin điện tử Mecon.vn, kênh truyền hình Kids and FamilyTV (VTC11), trang tin Kiến thức gia đình, báo Làng Việt.

Tố Oanh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site