14:02 | 23/10/2016

Lễ hội Hangeul - nal lần thứ 7 dành cho sinh viên Việt Nam

(LV) - Ngày 22/10, tại Ký túc xá Mễ Trì, Hà Nội đã diễn ra Lễ hội Hangeul - nal (lễ hội chữ Hàn) lần thứ 7 dành cho sinh viên Việt Nam nhằm kỷ niệm 570 năm ngày Đại đế Sejong ban hành chữ Hàn (Hangeul).

>>> Lễ hội Hangeul-nal lần thứ 6 dành cho sinh viên Việt Nam

Lễ hội được tổ chức dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh. Các cơ quan chính phủ Hàn Quốc là Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation), Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc (KCC), Tổ chức Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Tổ chức nông lâm nghiệp Hàn Quốc (aT Center) đồng tài trợ và phối hợp tổ chức.

Chương trình kỷ niệm ngày ra đời chữ Hàn là một lễ hội văn hóa tạo cơ hội cho các sinh viên có thể cùng cảm nhận vẻ đẹp của Hangeul, đồng thời tham gia vào các hoạt động văn hóa giải trí đa dạng mang đậm phong cách Hàn Quốc: thi đố vui, thi viết, thi văn nghệ chủ đề Hàn Quốc; trải nghiệm văn hóa ẩm thực, trò chơi dân gian, mặc thử trang phục truyền thống của xứ sở kim chi. Gần 30 trường Đại học, Cao đẳng và cơ sở đào tạo về Hàn Quốc trên cả nước đã tham gia ngày hội theo hai khu vực Bắc Trung Bộ và khu vực miền Nam.

Đặc biệt, năm nay, lễ hội khu vực phía Bắc có sự góp mặt của trường THPT, THCS nằm trong chương trình dạy thí điểm tiếng Hàn bậc phổ thông theo khuôn khổ thỏa thuận giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.  Trong khuôn khổ ngày hội còn có các gian hàng trưng bày những tác phẩm dịch từ nguyên tác tiếng Hàn, các ấn phẩm giới thiệu về chương trình học tiếng Hàn của chính những trường Đại học tham gia lễ hội...

“Lễ hội Hangeul-nal lần thứ 7 dành cho sinh viên Việt Nam” tiếp tục được tổ chức tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 23/10/2016.

Hangeul được Đại đế Sejong, với sự hỗ trợ của các học giả, sáng chế vào năm 1443 và chính thức ban hành năm 1446. Từ đó đến nay, Hangeul đã trở thành phương tiện giao tiếp, giữ gìn, truyền bá văn hóa của dân tộc Hàn Quốc và được sử dụng rộng rãi bởi các học giả trên thế giới bởi tính khoa học, đơn giản và thuận tiện của hệ thống văn tự này.

Ngày 9/10 hàng năm đã được chọn làm ngày quốc lễ của Hàn Quốc. Cùng với người Hàn Quốc và những người yêu mến tiếng Hàn, văn hóa và con người Hàn Quốc trên khắp thế giới, sinh viên Việt Nam cũng có một lễ hội dành riêng cho mình để kỷ niệm sự kiện đặc biệt này.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site