22:03 | 23/10/2016

28 Đại biểu thanh niên Việt Nam tham dự “Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản”

(LV) – Tối 22/10, tại trường Đại Học Xây dựng (Hà Nội), chương trình “Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2016 (SSEAYP)” lần thứ 43 đã chính thức được khởi động.

>>> Bộ ảnh quảng bá hình ảnh Việt Nam qua chiếc nón lá độc đáo

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Programme- SSEAYP) là chương trình giao lưu thanh niên hàng năm do Nhật Bản và 10 quốc gia trong khối ASEAN cùng tổ chức. Đây được xem là một trong những hoạt động ngoại giao nhân dân quan trọng nhất của thanh niên khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản từ năm 1974.

Kể từ khi Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN từ năm 1995 và chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (SSEAYP) bắt đầu từ năm 1996, hàng trăm thanh niên ưu tú Việt Nam trong độ tuổi từ 18 - 30 tuổi đến từ mọi vùng miền đất nước đã được tuyển chọn kỹ lưỡng để tham dự chương trình.

Năm nay, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam gồm 28 thanh niên xuất sắc đã vượt qua gần 1.000 ứng viên đăng ký thi tuyển trên toàn quốc và các vòng thi viết luận, thi năng khiếu, kiến thức xã hội và khả năng ngoại ngữ gắt gao. Đây là những ưu tú của đất nước được tuyển chọn tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản(SSEAYP) vào ngày 25/10/2016 với mục đích giới thiệu hình ảnh Việt Nam tới bạn bè 10 nước Đông Nam Á và Nhật Bản.

Mỗi năm, đoàn Việt Nam đều chọn cho mình một chủ đề xuyên suốt với mục đích quảng bá đất nước Việt Nam cho bạn bè quốc tế. Năm nay, với  chủ đề “Enchanting Vietnam”- Việt Nam quyến rũ, Đoàn đại biểu muốn khắc hoạ một Việt Nam thanh lịch và nên thơ qua hình ảnh tà áo dài thướt tha và những chiếc nón lá được nhân cách hoá độc đáo; một Việt Nam giàu truyền thống và Văn hoá đa dạng qua những điệu múa trải dài theo từng miền của Tổ quốc; một Việt Nam năng động và hội nhập qua tinh thần cởi mở, năng động và sức sáng tạo của Thanh niên.

Các đại diện chụp ảnh trên mô hình con tàu Nippon Maru huyền thoại
Các đại diện chụp ảnh trên mô hình con tàu Nippon Maru huyền thoại.

Tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2016, đoàn đại biểu Việt Nam sẽ được trải nghiệm nhiều nhóm hoạt động trong thời gian 53 ngày tại Nhật Bản. Tại đây các đại biểu sẽ có một số hoạt động đối ngoại như: Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo trẻ Nhật Bản – ASEAN (Japan – ASEAN Youth Leaders Summit) tại Nhật Bản; Đoàn đại biểu Việt Nam sẽ giới thiệu Văn hóa Việt Nam thông qua việc trưng bày các vật phẩm, ẩm thực và trò chơi. Trình diễn văn nghệ quốc gia; Hoạt động tại các nước sở tại bao gồm chào xã giao các Lãnh đạo quốc gia, tham quan và giao lưu ở các địa phương, biểu diễn văn nghệ, giao lưu Thanh niên và ở nhà dân…

Hà Trung
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site