14:51 | 18/12/2016

Bạn cùng phòng - Phim ngắn Việt đầu tiên gọi vốn cộng đồng

(LV) – Chiều 17/12, FundStart cùng nhóm làm phim ever rolling films đã tổ chức buổi giới thiệu dự án gọi vốn cộng đồng phim ngắn “Bạn cùng phòng” . Bộ phim “Hạt cam và con mèo vàng không tuổi” – đồng đạo diễn “Bạn cùng phòng” – cũng được công chiếu tại sự kiện.

Phim ngắn “Bạn cùng phòng” khai thác đề tài về tình yêu giữa con người với con người - một thứ tình cảm vốn thuần chất không phân biệt tuổi tác và giới tính.Thế nhưng, trong xã hội mà chúng ta gọi là văn minh hiện nay, vẫn còn tồn tại những bất bình đẳng khiến chúng ta bỗng chốc cảm thấy lạc lõng và cô đơn trong thế giới thực rộng lớn, loay hoay trong cuộc hành trình khám phá và tìm kiếm cái tôi của chính mình. Đồng cảm và thấu hiểu điều này, “Bạn cùng phòng” ra đời với mong muốn lột tả chân thực nỗi cô đơn “không thể tránh khỏi”của con người trong xã hội hiện đại. Mang nội dung có tính trải nghiệm cùng cái nhìn về thế giới quan sâu sắc nhưng bộ phim lại được xây dựng ý tưởng, sản xuất và cất lên tiếng nói của một thế hệ mới bởi một ê-kíp có tuổi đời còn rất trẻ: Đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt (1991), Đạo diễn hình ảnh Hoàng Liên Sơn (1990) và Nhà sản xuất Josh Levy (1985).

Đội ngũ sản xuất phim
Đội ngũ sản xuất phim "Bạn cùng phòng".

Trong thời buổi phim Việt vẫn đang loay hoay tìm chỗ đứng cho mình trong lòng khán giả thì bất cứ ai dấn thân vào lĩnh vực phim ngắn độc lập đều được coi là một kẻ mạo hiểm. Đội ngũ ever rolling films là những người làm nghệ thuật như vậy: họ hiểu và trân trọng giá trị điện ảnh nên không cho phép bản thân thực hiện những bộ phim nhảm, mì ăn liền. “Tôi luôn nghĩ rằng làm phim là một điều gì thật xa vời, cho đến khi cầm chiếc máy quay nhỏ lên và ghi lại những cảnh sắc, những gương mặt, những âm thanh, tôi biết rằng mình thuộc về thế giới này – thế giới của điện ảnh. Làm phim với tôi là một cách để giao tiếp với chính bản thân, và với thế giới. Có những khán giả sẽ hiểu, và có những khán giả sẽ không nghe thấy.Nhưng quan trọng nhất, mỗi bộ phim là một sự mở lời, cùng khám phá và cùng chia sẻ. Tôi tin rằng, thông qua “Bạn cùng phòng”, người xem đều có thể thấy mình trong một góc nào đó của bộ phim. Ai cũng có nỗi cô đơn của riêng mình nhưng đừng bi quan mà hãy biến nó thành một nỗi cô đơn thật đẹp.“ – Nguyễn Lê Hoàng Việt chia sẻ.

Đạo diễn Nguyễn Lê Việt Hoàng chia sẻ
Đạo diễn Nguyễn Lê Việt Hoàng

Josh Levy, nhà sản xuất phim cho biết: “Ở Mỹ, gọi vốn cộng đồng được sử dụng rất rộng rãi để các nhà làm phim trẻ hiện thực hóa một tác phẩm điện ảnh nhưng ở Việt Nam, hình thức này còn rất mới mẻ. Tuy vậy, tôi tin rằng đây là hình thức gọi vốn phù hợp với những nhóm làm phim độc lập như ê - kíp “Bạn cùng phòng”. Thông qua dự án, tôi hi vọng sẽ có nhiều người biết tới dòng phim ngắn độc lập hơn cũng như góp một phần sức nhỏ bé của mình tạo động lực thôi thúc thế hệ trẻ có cái nhìn trân trọng với những giá trị phim Việt. Từng gặp gỡ và làm việc với rất nhiều người Việt làm điện ảnh nghiêm túc, sáng tạo; tôi mong rằng, khán giả Việt cũng sẽ đón nhận những tác phẩm của họ (và cả “Bạn cùng phòng” nữa) như một cú hích thúc đẩy thế hệ làm phim trẻ sáng tạo thêm nhiều tác phẩm điện ảnh văn minh.”

“Nền tảng gọi vốn cộng đồng FundStart được thành lập nhằm mục đích cùng cộng đồng ươm mầm cho những dự án sáng tạo, có tính khả thi trở thành hiện thực và đưa ra thị trường, thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội. Rất may mắn, chúng tôi và ever rolling films tìm được tiếng nói chung, cùng nhau muốn từng bước góp những viên gạch nhỏ xây dựng nền điện ảnh phát triển văn minh và có những quy chuẩn “làm điện ảnh” hiện đại, chuyên nghiệp hơn tại Việt Nam. Cá nhân tôi tin mọi người sẽ đồng ý rằng: Sẽ không thể có những tác phẩm điện ảnh văn minh nếu không có những khán giả ủng hộ cho những người làm phim nghiêm túc, sáng tạo và văn minh. Hi vọng rằng dự án phim ngắn “Bạn cùng phòng” cũng sẽ nhận được nhiều đóng góp như dự án loa gốm Maybelle đã gọi vốn thành công trên nền tảng FundStart.” – chị Phạm Thu Hằng, đồng sáng lập FundStart chia sẻ.

Phim ngắn “Bạn cùng phòng” hiện đang trong quá trình kêu gọi vốn trên nền tảng www.fundstart.vn để hoàn thiện hậu kỳ của phim.Bộ phim đã triển khai được 50% và sự ủng hộ từ phía cộng đồng sẽ giúp ever rolling films tiếp tục chuyến phiêu lưu này của mình.

Tham gia chương trình gọi vốn bằng cách đóng góp cho dự án trên nền tảng gọi vốn Fundstart, người dùng sẽ nhận được nhiều phần quà thú vị từ đoàn làm phim cũng như cơ hội trở thành 1 trong số ít những người đầu tiên được thưởng thức bộ phim này trước khi nhóm mang phim tham gia các liên hoan phim trong nước và quốc tế. Chương trình gọi vốn kéo dài trong vòng 60 ngày với mục tiêu gọi vốn là 85.000.000 VND.

Hà Trung

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site