14:53 | 22/02/2017

Khai mạc triển lãm “Lộ sáng”

(LV) - Chiều 21/2, tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra buổi khai mạc triển lãm nghệ thuật đương đại mang tên “Lộ sáng”. Sự kiện quy tụ hơn 50 thành viên của cộng đồng Nữ yêu nữ từ 7 tỉnh thành khác nhau trên khắp miền Bắc.

 >>> Độc giả háo hức tham dự phiên chợ sách xưa lần 2 tại Hà Nội

“Lộ Sáng” là triển lãm lần đầu tiên có sự tham gia của cộng đồng Nữ Yêu Nữ từ rất nhiều tỉnh thành khác nhau cùng nhau chung tay khởi xướng, hành động và tạo nên một nơi để chính họ được thể hiện ước mơ, khát vọng của bản thân.

Sự kiện do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA) và đại diện Cộng đồng Nữ yêu nữ bảy tỉnh miền Bắc Việt Nam tổ chức.

Mỗi bức ảnh là một câu chuyện độc đáo
Mỗi bức ảnh là một câu chuyện độc đáo.

Mỗi người một hoàn cảnh khác nhau, mỗi người có một câu chuyện của chính mình, nhưng tất cả họ đều có chung một mục đích: hướng đến những điều tốt đẹp. Họ đều là những người xa lạ với nghệ thuật đương đại nhưng bằng cách này hoặc cách kia, họ xây dựng nên cho mình một cách kể chuyện riêng và từ đó thể hiện qua các tác phẩm khác nhau phù hợp cho cách kể chuyện của mình. Tất cả đó đều được trưng bày tại “Lộ Sáng”.

Du khách tham quan triển lãm
Du khách tham quan triển lãm.

“Lộ sáng” không đơn thuần là một triển lãm nghệ thuật trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. Nó là một cuốn sách kể về hành trình không ngừng học hỏi, tìm hiểu, học tập, đấu tranh, tự tin đứng lên vượt qua nỗi sợ để được là chính mình và giành lấy hạnh phúc. Nó là một quá trình đầy gian nan, vất vả và cũng không ít những thử thách.

Triển lãm thu hút đông đảo giới trẻ tới tham quan và thưởng lãm
Triển lãm thu hút đông đảo giới trẻ tới tham quan và thưởng lãm.

Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc Trung tâm CSAGA (đơn vị tổ chức sự kiện), đánh giá hành trình từ bóng tối đi đến ánh sáng của các bạn đồng tính nữ là hành trình đầy đau khổ, vật vã. Nó đòi hỏi sự dũng cảm của người trong cuộc, sự hỗ trợ tích cực của các lực lượng trong xã hội và trên hết nó cần một môi trường an toàn, bao dung.

Triển lãm diễn ra tại Trường ĐH Mỹ thuật Hà Nội từ ngày 21/2 – 2/3/2017.

Tố Oanh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site