13:09 | 08/03/2017

Ban tổ chức “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” cam kết khắc phục hạn chế để lễ hội diễn ra trọn vẹn

(LV) - “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội là sự kiện văn hóa đặc biệt nhằm tăng cường sự hiểu biết văn hóa và giao lưu nhân dân, thắt chặt tình đoàn kết giữa hai dân tộc Việt Nam – Bulgaria.

Lễ hội diễn ra từ ngày 3/3 đến ngày 8/3/2017 tại công viên Thống Nhất, Hà Nội nhằm Chào mừng ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Bulgaria (3/3/1878-3/3/2017) và ngày quốc tế Phụ nữ 8/3.

Lễ hội do Đại sứ quán Bulgaria và Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam – Bulgaria chủ trì tổ chức, đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo khách tham dự, đặc biệt là những người bạn đã từng học tập, công tác tại Bulgaria đều cảm thấy rất hạnh phúc và mãn nguyện với lễ hội văn hóa hoa hồng Bulgaria lần đầu tiên tại Việt Nam, đem lại những tình cảm nồng ấm và sự gắn bó giữa nhân dân hai nước.

Tuy nhiên, Theo nhìn nhận của Ban tổ chức vì là lần đầu tổ chức với quy mô lớn nên lễ hội không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Một số bất cập như hình ảnh chen lấn, xô đẩy trong ngày khai mạc, hiện tượng phe vé trước cổng đã được Ban tổ chức (BTC) phối hợp với lực lượng an ninh, tăng cường lực lượng bảo vệ giải quyết để đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách tham dự. Tình trạng lộn xộn đã không bị tái diễn trong mấy ngày qua.

Theo Ban tổ chức, về thông tin phản ánh hoa giả, hoa héo. Vì đây là lễ hội văn hoá hoa hồng, kết tinh từ cảm xúc, sự đam mê hoa hồng nên việc trưng bày hoa hồng chỉ là một phần trong lễ hội. Tình yêu hoa hồng được thể hiện theo nhiều phương thức và hoa hồng được thể hiện bằng nhiều chất liệu khác nhau như: hoa tươi, hoa lụa, hoa giấy, hoa gốm, rượu vang hoa hồng, bánh kẹo hoa hồng, các loại mỹ phẩm, quà tặng làm từ hoa hồng…

Ban tổ chức “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” cam kết khắc phục hạn chế để lễ hội diễn ra trọn vẹn
Ban tổ chức “Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” cam kết khắc phục hạn chế để lễ hội diễn ra trọn vẹn.

Riêng cổng hoa và một số decor tiểu cảnh được kết bằng hoa lụa tạo hiệu ứng thẩm mỹ và để phù hợp với luật bảo vệ môi trường của Bulgaria, không cho phép sử dụng hoa tươi trong trang trí. Ngoài ra, lễ hội cũng giới thiệu 300 giống hoa hồng đến từ khắp nơi trên thế giới đã được nhiệt đới hóa cho phù hợp với khí hậu Việt Nam. Các loại hoa này là hoa tươi được trồng trong các bồn hoa, chậu cảnh được bổ sung và thay mới hàng ngày để đảm bảo thẩm mỹ và sự quyến rũ.

Ông Nguyễn Đức Liên, Trưởng BTC cho biết: "Thay mặt những người tổ chức lễ hội, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới khách tham quan. Chúng tôi tổ chức lễ hội hoa hồng vì tình yêu văn hóa Bulgaria, muốn đem đến cho mọi người một không gian văn hóa hoa hồng nhưng để xảy ra những thiếu sót khiến khách tham quan chưa hài lòng, chúng tôi xin lỗi và sẽ rút kinh nghiệm".

Sau khi BTC “Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” có công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao (VH&TT) Hà Nội trình bày về việc đã khẩn trương khắc phục một số tồn tại, hạn chế của lễ hội. Ngày 6/3/2017, đoàn kiểm tra liên ngành của Thành phố Hà Nội do Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Nguyễn Khắc Lợi làm trưởng đoàn đã làm việc với BTC "Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè" để rút kinh nghiệm về công tác quản lý, tổ chức lễ hội.

Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra đánh giá cao ý tưởng, mục đích, ý nghĩa tổ chức "Lễ hội Hoa hồng Bulgaria và Bạn bè" của các đơn vị liên quan. Theo đại diện đoàn kiểm tra, công tác khắc phục của BTC lễ hội cơ bản đã thực hiện đúng như trong báo cáo. Nhiều chậu hoa mới đã được bổ sung thay thế những cây hoa đã héo; công tác an ninh được tăng cường nên đã không còn tình trạng lộn xộn như ngày đầu tiên diễn ra lễ hội.

Đoàn kiểm tra góp ý rút kinh nghiệm với BTC, thống nhất với những giải trình và đánh giá cao những nỗ lực của BTC trong việc khắc phục những hạn chế nêu trên để lễ hội diễn ra được trọn vẹn, đáp ứng được nhu cầu và tình cảm của khách tham dự.

“Lễ hội hoa hồng Bulgaria và Bạn bè” sẽ kết thúc vào ngày mai 8/3/2017 với dàn nhạc dây và các loại nhạc cụ như Violon, Flute, Key Board, Trống, Saxophone, Ghi ta, Melodica trình diễn các bản nhạc cổ điển, các bản tình ca nổi tiếng thế giới thay cho lời tri ân gửi đến các đối tác, bạn bè và lời chúc mừng tới tất cả những người phụ nữ nhân dịp 8/3.

Ông Daniel Dobrev, tham tán Đại sứ quán Bulgaria tại Hà Nội chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì đã giới thiệu được nét văn hóa truyền thống của xứ sở hoa hồng quê hương tôi đến với các bạn. Thật xúc động khi được tham gia giao lưu với các bạn Việt Nam đã từng học tập, sinh sống tại Bulgaria cách đây đến mấy chục năm. Đây là lễ hội văn hóa, nghệ thuật hoa hồng tuyệt vời nhất mà tôi từng tham dự”.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site