11:13 | 31/03/2017

11 tác phẩm đoạt giải cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Phú Thọ”

(LV) - Theo thông tin từ Ban Tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Phú Thọ”, 11 tác phẩm đoạt giải của cuộc thi sẽ được trao giải tại Lễ tổng kết cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Phú Thọ” được tổ chức vào ngày mai (1/4/2017). Ngoài 11 tác phẩm đoạt giải, Ban Tổ chức lựa chọn 100 tác phẩm chất lượng cao để trưng bày trong dịp giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017.

 >>> Khai mạc Ngày Hội sách, văn hóa đọc trong Quân đội

Sau gần 1 năm phát động Ban Tổ chức cuộc thi đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và không chuyên đã tham gia sáng tác các bức ảnh đẹp về Du lịch Phú Thọ với nhiều đề tài, nội dung phong phú. Các bức ảnh dự thi phản ánh chân thực sự đặc sắc, phong phú, đa dạng về cuộc sống, nét sinh hoạt thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân; hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch; hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, đặc biệt là cảm nhận sâu sắc của người cầm máy trước những di sản văn hóa được UNESCO vinh danh như “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương” và “Hát Xoan Phú Thọ”.

 

Tác phẩm
Tác phẩm "Uốn nắn" đạt Giải nhất của cuộc thi - Tác giả Nguyễn Nga (Thái Nguyên).

Để có được những tác phẩm thể hiện được nét đẹp của Du lịch Phú Thọ, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tổ chức các chuyến đi thực tế tới các điểm du lịch tiềm năng để các nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên trong nước và quốc tế đi thực tế sáng tác, ghi lại những khoảnh khắc, những trải nghiệm qua mỗi chuyến đi, mỗi địa danh trên quê hương đất Tổ.

 

"Ấp iu" - Tác phẩm đạt giải nhì của cuộc thi.

Cuộc thi đã nhận được 698 bức ảnh đẹp về Du lịch phú Thọ, của 40 tác giả nhiếp ảnh trên toàn quốc tham gia. Ban tổ chức đã tiếp nhận, mã hóa ảnh, phân tác phẩm ảnh theo các chủ đề và thành lập Ban Giám khảo với thành phần chính là các nhà nhiếp ảnh xuất sắc của hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam, ban Giám khảo đã làm việc tích cực, công tâm, chấm chọn qua các vòng loại đã lựa chọn được 11 tác phẩm đạt giải (1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích) và lựa chọn được 100 tác phẩm ảnh chọn triển lãm.

 

Giải ba của cuộc thi: Tác phẩm: Ấp iu, tác giả Nguyễn Văn Mười
Giải ba của cuộc thi: Tác phẩm: Ấp iu, tác giả Nguyễn Văn Mười.

Theo Quyết định vừa được công bố, tác phẩm “Uốn nắn” của tác giả Nguyễn Nga đoạt giải Nhất; tác phẩm “Hát Xoan với du khách quốc tế” của tác giải Phương Thanh và tác phẩm “Ấp iu” của tác giả Nguyễn Vũ Hậu đoạt giải Nhì; các tác phẩm: “Hát Bỏ bộ”, “Bình Minh Xuân Sơn” của tác giải Nguyễn Văn Mười và “Lễ dâng hương giỗ Tổ Vua Hùng” của tác giải Nguyễn Anh Tuấn đạt giải Ba.

Các tác phẩm trên sẽ được nhận Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức, Bằng chứng nhận của Hội Nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và tiền thưởng của Ban Tổ chức. Đối với tác phẩm đạt giải Nhất được nhận 15 triệu đồng và 01 chuyến đi du lịch Hàn Quốc (5 ngày/4 đêm); tác phẩm đạt giải Nhì nhận 10 triệu và 01 chuyến đi du lịch Thái Lan (5 ngày/4 đêm); giải Ba được 5 triệu đồng và giải Khuyến khích 2 triệu đồng.

Tố Oanh (Ảnh: BTC)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site