12:55 | 10/04/2017

Đấu giá tranh cát dành 352 triệu trao tặng gia đình 64 liệt sĩ Gạc Ma

(LV) - Đại lễ cầu siêu và đấu giá tranh cát Gạc Ma - Vòng tròn bất tử từ Seoul - Hàn Quốc đã diễn ra ngày 9/4. Sau phiên đấu giá, 352 triệu đồng sẽ trao tặng gia đình 64 liệt sĩ Gạc Ma.

 >>> Đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử' tại Hàn Quốc”

Cuộc đấu giá Bức tranh cát Trường Sa: Gạc Ma - Vòng tròn bất tử (do nghệ nhân Ý Lan thực hiện dựa theo bức tranh sơn dầu cùng tên của hoạ sĩ Bùi Lệ Trang) ở Seoul Hàn Quốc trong Đại lễ Cầu siêu các anh hùng liệt sĩ hy sinh ở đảo san hô Gạc Ma ngày 14/3/1988 diễn ra rất chân tình, xúc động.

Sau mức giá 1.000 USD của MC Woo chương trình English Talk đài Radio KBS, Hàn Quốc, MC Phan Anh từ Việt Nam đã đấu giá 64 triệu. Anh Lê Viết Hải - Tập đoàn xây dựng Hoà Bình đã nâng lên mức 100 triệu, sau cùng nữ doanh nhân trẻ Võ Ngọc Tuyết sáng lập cty Vina K sống 13 năm tại Seoul, Hàn Quốc đã thắng với mức đấu giá 128 triệu và với ước nguyện sẽ tặng lại cho ngôi chùa Pháp Môn đầu tiên của Việt Nam sau này lập ở Hàn Quốc.

 

Chủ nhân của bức tranh cát
Chủ nhân của bức tranh cát "Gạc Ma - vòng tròn bất tử".

Anh Lê Viết Hải sau đó ủng hộ thêm 128 triệu cho các gia đình liệt sĩ Gạc Ma, cùng với MC Phan Anh ủng hộ 64 triệu, doanh nhân Hồ Văn Trung từ Úc - tác giả "Gian Truân chỉ là Thử thách" đóng góp 32 triệu. Không khí buổi đấu giá rất ấm lòng dù trời chuyển lạnh. Ai cũng cảm nhận sự có mặt của 64 Liệt sĩ Gạc Ma đang chứng giám ở lễ cầu siêu đầu tiên thiêng liêng ở nước ngoài này. Tại buổi Lễ Cầu siêu, đấu giá này, First News đã trao tặng những người tham dự và sinh viên du học sinh tác phẩm Tâm hồn cao thượng trong hành trình Người Việt và Tâm hồn cao thượng.

 

Nghi thức thả hoa đăng trong lễ cầu siêu
Nghi thức thả hoa đăng trong lễ cầu siêu.

Buổi lễ Cầu siêu, đấu giá vì liệt sĩ, biển đảo Việt Nam có đại diện Ban Tuyên Giáo Trung Ương, Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Giáo hội Hàn Quốc, Đại sứ quán Việt Nam và các đoàn thể, hiệp hội, sinh viên người Việt tại Hàn Quốc đã lan toả mạnh mẽ tinh thần hướng về biển đảo quê hương và tri ân các người con đất Việt đã hy sinh mạng sống của mình bảo vệ biên cương hải đảo của Tổ quốc của những người Việt xa quê hương đất nước và bạn bè, cộng đồng quốc tế về thực tế chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Toàn bộ số tiền trên sẽ được First News - Trí Việt trao tận tay cho đại diện các gia đình liệt sĩ đã hy sinh tại đảo san hô Gạc Ma trong dịp Lễ ra mắt sách Gạc Ma - Vòng tròn bất tử sắp tới tại TP. Hồ Chí Minh.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site