17:07 | 14/04/2017

Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn và chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2017

(LV) – Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 năm 2017 và chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2017 Lào Cai – Tây Bắc sẽ được tổ chức từ ngày 25/4 đến 23/5.

Bộ VHTTDL giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với Công ty TNHH MTV Truyền thông Nam Phương (Hongngatfilm), Công ty cổ phần phim Thiên Ngân, Công ty TNHH MTV Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công ty Điện ảnh, Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức Đợt phim Kỷ niệm các ngày lễ lớn 30/4, 1/5, 7/5, 19/5 năm 2017 và chào mừng Năm Du lịch quốc gia 2017 – Lào Cai – Tây Bắc.

Các phim được chọn chiếu trong Đợt phim gồm: Phim truyện “Biên cương” do Công ty TNHH MTV Truyền thông Nam Phương (Hồng Ngát phim) sản xuất và “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” do Công ty cổ phần phim Thiên Ngân sản xuất; Phim tài liệu “Trên đỉnh A Mú Sung”, “Quay phim chiến trường” do Công ty TNHH MTV hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sản xuất.

Cảnh trong phim truyện
Cảnh trong phim truyện "Biên cương".

Trong đó, phim truyện “Biên cương” là một sản phẩm do Bộ VHTTDL, Cục Điện ảnh đặt hàng công ty TNHH Truyền thông Nam Phương (Hongngatfilm) sản xuất với sự trợ giúp đắc lực của Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai.

“Biên cương” được khởi quay vào những ngày cuối năm 2016, giữa mùa đông rét buốt của vùng cao Lào Cai. Bộ phim có độ dài 87 phút khắc họa hình ảnh nhân vật chính là Tân - đồn trưởng đồn biên phòng Trang Luông với nhiệm vụ là tuần tra ngày đêm bảo vệ lãnh thổ, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân nói chung, đồng bào các dân tộc vùng cao nói riêng, với cuộc sống chung cùng đồng đội gắn bó và cuộc sống riêng nhiều hy sinh gian khổ nhưng vẫn trụ vững trên vị trí của mình.

Bên cạnh đó, “Biên cương” còn cho thấy được nhiều nét văn hóa vùng cao, những phiên chợ Mông, những cảnh sống gia đình, làng bản, những sự trợ giúp thiết thực đầy gắn bó về kinh tế, giáo dục, y tế của các chiến sĩ BĐBP đối với đồng bào vùng cao. Thể hiện truyền thống nối tiếp các thế hệ cha ông đã hi sinh quên mình để trấn thủ vùng biên giới của Tổ quốc từ những năm đầu của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa.

Hà Trung

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site