20:47 | 16/04/2017

Khai mạc “Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017”

(LV) - Tối 15/4, tại Nhà hát Lam Sơn (TP Thanh Hóa), Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức khai mạc “Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017”.

 >>> Thu hồi quyết định tạm dừng phổ biến 5 ca khúc trước năm 1975

Dự buổi lễ có các đồng chí Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng ban chỉ đạo Liên hoan; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn Bộ VHTTDL, Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Sở VHTTDL Thanh Hóa; cùng đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công các đoàn nghệ thuật và khán giả TP Thanh Hóa.

Các đại biểu tặng hoa cho các đơn vị.
Thứ trưởng Vương Duy Biên cùng các đại biểu tặng hoa cho các đơn vị.

“Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017” là sự kiện văn hóa quan trọng, góp phần tôn vinh, bảo tồn, phát huy các giá trị âm nhạc dân tộc. Đồng thời, là dịp để quảng bá nền âm nhạc dân tộc và các di sản văn hóa Việt Nam đến bạn bè và du khách quốc tế nhân sự kiện APEC 2017 sắp diễn ra, qua đó góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển.

Đây còn là cơ hội để các nghệ sỹ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong lao động nghệ thuật và là nơi để các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc cùng góp sức bảo tồn, phát triển âm nhạc dân tộc một cách bền vững.

“Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017” tại Thanh Hóa thu hút sự tham gia của hơn 900 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công, thuộc 34 đơn vị nghệ thuật công lập, các Học viện Âm nhạc, Nhạc viện, cơ sở đào tạo văn hóa, nghệ thuật chuyên ngành biểu diễn âm nhạc dân tộc trong toàn quốc. Các đơn vị nghệ thuật sẽ biểu diễn 34 chương trình, với khoảng 80 tiết mục.

Tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ khai mạc
Tiết mục hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ khai mạc.

Phát biểu chào mừng Liên hoan, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Việc Bộ VHTTDL lựa chọn Thanh Hóa làm nơi đăng cai tổ chức “Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017” là vinh dự của địa phương, cũng đồng thời là sự ghi nhận của Bộ cho những nỗ lực của tỉnh trong công tác bảo tồn và phát huy các giá trị âm nhạc dân tộc.

Đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của Liên hoan trong việc tôn vinh, quảng bá các giá trị âm nhạc truyền thống, góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định, Liên hoan là cơ hội để tỉnh Thanh Hóa mở rộng vòng tay chào đón bạn bè cả nước và là dịp để du khách hiểu thêm về mảnh đất và tình người xứ Thanh.

“Liên hoan độc tấu và hòa tấu nhạc cụ dân tộc 2017” sẽ diễn ra từ ngày 15- 23/4, tại Nhà hát Lam Sơn, TP Thanh Hóa, với nhiều chương trình, tiết mục nghệ thuật hấp dẫn, đặc sắc, đậm đà văn hóa vùng miền.

Pv (ảnh: Hoàng Xuân)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site