22:49 | 28/04/2017

Phát động Festival Mỹ thuật trẻ 2017

(LV) – Sáng 28/4, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam, Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ phát động Festival Mỹ thuật trẻ 2017 lần thứ 4.

 >>> Khai mạc triển lãm “Đại tướng Văn Tiến Dũng – cuộc đời và sự nghiệp”

Phát biểu tại lễ phát động, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm Vi Kiến Thành cho biết, “Festival Mỹ thuật trẻ 2017 là sự kiện văn hóa nghệ thuật tạo ra các sự kiện, hoạt động cho thế hệ trẻ nhằm khuyến khích khả năng tìm tòi, sáng tạo và phát triển lực lượng mỹ thuật trẻ, góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm phản ánh đời sống nghệ thuật đương đại”.

Đối tượng tham gia là công dân Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi. Nội dung bao gồm những sáng tác tự do có tính phát hiện, tiếp cận của thế hệ trẻ; khuyến khích các đề tài về đời sống đương đại; các hình thức, khuynh hướng, ý tưởng, phong cách, bút pháp sáng tạo độc đáo,… phản ánh tích cực đời sống, xã hội; không vi phạm bản quyền tác giả.

 

Toàn cảnh lễ phát động
Toàn cảnh lễ phát động.

Các tác phẩm tham dự Festival Mỹ thuật trẻ 2017 phải là tác phẩm được sáng tác trong thời gian từ năm 2014 đến tháng 6/2017, chưa được công bố ở các cuộc triển lãm có quy mô toàn quốc.

Mỗi tác giả gửi tham gia tối đa 2 tác phẩm và trải qua 2 vòng thi. Vòng 1 (từ ngày 19/6/2017 đến 23/6/2017) tác giả gửi ảnh chụp tác phẩm và đĩa CD/DVD ghi hình tác phẩm đến Ban tổ chức để duyệt chọn. Tác phẩm được chọn qua vòng 1 mới được tiếp tục tham gia ở vòng 2. Vòng 2, gửi các tác phẩm đã được chọn đến Ban tổ chức để trưng bày và tham dự vòng chấm giải.

Ban Tổ chức sẽ trao 03 giải Nhất, mỗi giải trị giá 20 triệu đồng; 06 giải Nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng; 09 giải Ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng; 09 giải Khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng.

Thông tin về Festival Mỹ thuật trẻ 2017, kết quả tuyển chọn tác phẩm sẽ được cập nhật tại website: www.ape.gov.vn.

Tố Oanh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site