22:35 | 25/05/2017

Thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên”

(LV) - Cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” do Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức sẽ nhận tác phẩm dự thi từ nay đến hết ngày 20/10/2017.

 >>> Khai mạc Tuần phim và Triển lãm ảnh Liên minh Thái Bình Dương tại Hà Nội

Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, khuyến khích cộng đồng gắn bó hữu cơ với thiên nhiên. Kêu gọi cộng đồng bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển mối quan hệ hài hòa, bền vững giữa con người với thiên nhiên và môi trường; Khơi dậy niềm đam mê, khả năng sáng tạo và tuyển chọn các tác phẩm nghệ thuật mới về đề tài môi trường. Đồng thời, giúp người dân hiểu hơn về thực trạng ô nhiễm môi trường hiện nay ở Việt Nam; Huy động sự tham gia của các lực lượng trong xã hội vào các hoạt động bảo vệ thiên nhiên và môi trường; Tăng cường và đa dạng hóa các hình thức truyền thông trong công tác bảo vệ môi trường.

Đối tượng tham gia cuộc thi gồm tất cả các công dân Việt Nam và người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Nội dung tác phẩm dự thi tập trung vào chủ đề thiên nhiên, đất nước, môi trường Việt Nam nhằm phản ánh những nét đẹp về thiên nhiên và đa dạng sinh học, cuộc sống con người gắn với môi trường, những thành tựu và những đóng góp tích cực của các tổ chức, cá nhân trong xã hội tham gia xây dựng, gìn giữ và bảo vệ môi trường; sự tương tác giữa con người với thiên nhiên, những nỗ lực bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng; thực trạng môi trường và tác động của ô nhiễm môi trường tới đời sống và sức khỏe con người; phê phán những việc làm chưa tốt, hành vi gây ảnh hưởng xấu, tác động tiêu cực tới môi trường.

Ảnh dự thi là ảnh màu hoặc ảnh đen trắng, ảnh đơn hoặc ảnh bộ (mỗi bộ giới hạn từ 2 – 8 tác phẩm) được chụp trong thời gian từ 2015 – 2017, không được sử dụng phần mềm can thiệp, chắp ghép, chỉnh sửa làm mất tính chân thực của ảnh. Ban Tổ chức không hạn chế số lượng ảnh dự thi.

Tác phẩm tham dự cuộc thi sáng tác ảnh với chủ đề “Sống hài hòa với thiên nhiên” gửi về địa chỉ: ongkinhmoitruong@gmail.com trong thời gian từ nay đến ngày 20/10/2017. Tác phẩm dự thi sẽ được đăng trên Fanpage của Cuộc thi (tại địa chỉ www.facebook.com/ongkinh.moitruong/).

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ chọn ra những tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải (gồm: 01 Huy chương Vàng; 02 Huy chương Bạc; 03 Huy chương Đồng và 09 Giải Khuyến khích) và 100 ảnh trưng bày triển lãm.

Đặc biệt, Ban Tổ chức sẽ tính theo số lượng like và share của tác phẩm dự thi tính từ ngày đăng tải đến 17h00 ngày 20/10/2017 để chọn 05 tác phẩm ảnh được khán giả bình chọn nhiều nhất trên trang fanpage của Cuộc thi để trao Giải tác phẩm được yêu thích nhất, Giấy chứng nhận do Ban Tổ chức Cuộc thi cấp và giải thưởng trị giá: 2.000.000đ/giải.

Ngoài ra, căn cứ vào thực tế số lượng và chất lượng tác phẩm ảnh dự thi, bên cạnh các giải thưởng chính thức, Ban Tổ chức sẽ trao thêm một số giải thưởng phụ của nhà tài trợ dành cho các tác phẩm tiêu biểu về nội dung và có giá trị nghệ thuật cao.

Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm ảnh “Sống hài hòa với thiên nhiên” dự kiến diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11/2017.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site