23:15 | 26/05/2017

Tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam

(LV) - Nhân Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2017 và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Bộ VHTTDL sẽ phối hợp với các cơ quan ở Trung ương và địa phương tổ chức các hoạt động nhằm tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam.

>>> Triển khai Tháng hành động quốc gia về phòng chống bạo lực gia đình

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg, ngày 4/5/2001 về việc lấy ngày 28/6 hằng năm làm Ngày Gia đình Việt Nam; Quyết định số 363/QĐ-TTg ngày 8/3/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Tháng hành động quốc gia phòng, chống bạo lực gia đình được tổ chức vào tháng 6 hằng năm.

Các hoạt động này nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể, tổ chức xã hội và gia đình quan tâm xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; ngăn ngừa bạo lực gia đình, đẩy mạnh bình đẳng giới trong gia đình.

Năm nay, Bộ VHTTDL tiếp tục tuyên truyền và phát động “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương” trên toàn quốc vào đúng Ngày Gia đình Việt Nam trong khung giờ từ 17h-19h (Thứ Tư - 28/6) với ý nghĩa trân trọng những giây phút sum họp của mọi gia đình Việt Nam bên bữa cơm gia đình hạnh phúc, đầm ấm.

Bữa cơm nêu cao những giá trị của gia đình, đó là tình cảm của ông bà, cha mẹ, con cháu, vợ chồng, anh em, tôn kính bậc sinh thành, yêu thương chăm sóc con trẻ, sự quan tâm, chia sẻ và gắn kết tình cảm giữa các thành viên để cùng nhau xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

 

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động cũng được tổ chức như: Cuộc thi ảnh “Yêu thương và chia sẻ”, Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2017 (từ 24 -28/6), Hội thi câu lạc bộ xây dựng gia đình hạnh phúc “5 không, 3 sạch” với sự tham gia của 15 đoàn đến từ 15 tỉnh/TP dự kiến tổ chức vào ngày 26/6...

Cũng trong dịp này, Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình sẽ được tổ chức từ ngày 1-30/6 trên phạm vi cả nước với chủ đề “Gia đình - nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình”.

Các hoạt động chính được tổ chức gồm: Biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình; Lễ phát động Chiến dịch truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình; Tọa đàm “Gia đình nguồn lực và trách nhiệm trong phòng, chống bạo lực gia đình”; Tuyên truyền phim ngắn về kỹ năng ứng phó với bạo lực gia đình...

Tố Oanh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site