23:07 | 24/07/2017

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử”

(LV) - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017), tối 24/7, Tạp chí Tuyên giáo - Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Công ty cổ phần Thương mại và hợp tác quốc tế (ATRAVEL) tổ chức chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử”.

>>> Đặc sắc chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ"

Dự chương trình có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí Thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương Nguyễn Thế Kỷ, cùng các cựu chiến binh, cựu Thanh niên xung phong, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam, đại diện các đại biểu các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương...

Phát biểu tại chương trình, ông Bùi Thế Đức, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: Chiến tranh đã lùi xa, nhưng nỗi đau vẫn còn hiện hữu trong mỗi gia đình, làng xóm, khu phố của dân tộc. “Bằng chính sách của Nhà nước, cùng với sự giúp đỡ của cộng đồng và bản thân đối tượng chính sách tự vươn lên, công tác thương binh, liệt sĩ và người có công ngày càng được tăng cường, hiệu quả, góp phần ổn định chính trị - xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để đất nước đẩy mạnh sự nghiệp đổi mới. Chương trình nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử” như một món quà đầy ý nghĩa, nhằm tri ân và biết ơn to lớn các anh hùng Liệt sỹ, các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương bệnh binh và những người có công với đất nước”, ông Đức nêu rõ.

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình giao lưu
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình giao lưu.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 10 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách có thân nhân là thương binh, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng; trao 20 sổ tiết kiệm cho các sinh viên là thân nhân của các thương binh, anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng đang học tập tại các trường Đại học, cao đẳng có thành tích học tập tốt, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng.

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Bản hùng ca bất tử” nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân...

Qua đó, khơi dậy lòng tự hào và lịch sử hào hùng của dân tộc, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng, củng cố niềm tin, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; đồng thời, nhắc nhở các thế hệ hôm nay luôn ghi nhớ, biết ơn những cống hiến, hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh, gắng sức lao động, học tập xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site