15:57 | 18/09/2017

Tuần lễ phim Argentina tại TP. Hồ Chí Minh

(LV) - Tuần lễ phim Argentina do Đại sứ quán Argentina tại Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra vào khung giờ 18h30, 20h00 trong 2 ngày 22, 23/9 tại Đống Đa Cinema (890 Trần Hưng Đạo, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh).

Đây là sự kiện nhằm góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, văn hóa của Argentina đến với công chúng Việt Nam. Bên cạnh đó cũng là dịp để khán giả Việt Nam có cơ hội được tiếp cận những bộ phim đặc sắc, nổi bật đến từ một trong những quốc gia có nền điện ảnh bậc nhất Nam Mỹ

Lần thứ 2 được tổ chức tại TP. HCM, tuần lễ phim Argentina sẽ mang đến cho người yêu điện ảnh Việt Nam 4 bộ phim thuộc các thể loại hài, tình cảm, kinh dị và tài liệu ngắn gồm: Taxi bom, Vụ chuyển nhượng khó nhằn, Những con phố khắc ghi ký ức; Hồi sinh.

Taxi bom kể về một chàng thanh niên 20 tuổi xuất thân từ thành phố Santa Fe, người vừa hoàn thành một cuốn sách thuộc thể loại hoạt họa, bị trễ giờ khi đến tham dự một buổi giới thiệu tác phẩm của mình tại Lễ hội Sách được tổ chức tại thủ đô Buenos Aires. Anh chàng đến check in nhanh tại một khách sạn bình dân và lên đại một chiếc taxi anh mới nhìn thấy. Thế nhưng, gã tài xế của chiếc taxi này không mang nét hòa nhã vốn có của người Buenos Aires mà khá toát lên vẻ tuyệt vọng và bực bội, sẵn sàng tự sát và gây nên một cảnh tượng kinh hoàng giữa lòng thủ đô với chiếc xe đã được chất đầy thuốc nổ. Những diến biễn tiếp theo chủ yếu xoay quanh chuyến đi kinh hoàng này và “mối quan hệ” giữa bác tài xế “chán đời” và anh chàng con tin bất đắc dĩ.

Vụ chuyển nhượng khó nhằn là câu chuyện của 3 người bạn thân Fernando, Mauricio và El Ruso, khi họ phải nhận nhiệm vụ chu cấp về mặt kinh tế cho cô con gái nhỏ của người bạn El Mono đã qua đời. Đối với họ, đây là thử thách không hề nhỏ.

Những con phố khắc ghi ký ức là câu chuyện kể về một nhóm sinh viên ngoại quốc thực hiện một buổi hội thảo ngắn về phim điện ảnh tại thủ đô Buenos Aires.

Đạo diễn của bộ phim (Carmen Guarini) gợi ý các bạn trẻ lấy ý tưởng chính về những kí ức đã qua và đặc biệt, về một trong những sự kiện mới xảy ra tại Argentina: một số viên gạch trên vỉa hè của thành phố được đặt để tưởng nhớ về những người bị mất tích trong sự kiện Khủng bố của Nhà nước cũ.

Hồi sinh là  bộ phim thuộc thể loại kinh dị kể về một vị tu sĩ trẻ, luôn bị hối thúc bởi một ám ảnh huyền bí, quyết định đi đến thủ đô Buenos Aires để giúp đỡ những nạn nhân trong đại dịch sốt vàng da năm 1871.

Nhưng chỉ vài cây số trước khi đến thành phố, vị tu sĩ dừng lại tại chính trang trại của nhà mình và phát hiện ra rằng tất cả cư dân trong vùng cũng như một vài thành viên trong gia đình anh đã bị nhiễm dịch. Một loạt các hiện tượng bí ẩn khiến anh bị mắc kẹt tại đây và dần gắn kết với những ám ảnh đã từng hiện ra trong đầu anh.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site