13:01 | 10/10/2017

Trường Sa – xin một lần đến

(LV) - Sáng ngày 10/10/2017, Triển lãm “Trường Sa xin đến một lần” đã chính thức được khai mạc tại Đại học Sân khấu Điện ảnh. Triển lãm là câu chuyện kể về những mạch cảm xúc của hơn 200 đại biểu đoàn công tác số 8 trong hải trình đến Trường Sa vào tháng 5/2017.

>>> Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc ngọt ngào qua triển lãm “Thu” 

Triển lãm do trường đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội phối hợp cùng Hội Luật gia Việt Nam; Cục Chính trị (Bộ tư lệnh Hải quân) tổ chức tại Hà Nội nhân kỷ niệm 63 năm ngày Giải phóng thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2017). Đây là một hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân, động viên các chiến sĩ, nhân dân đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Lễ Thượng cờ trên đảo Trường Sa
Lễ Thượng cờ trên đảo Trường Sa.

Với hơn 70 bức ảnh trưng bày, Triển lãm ảnh “Trường Sa xin đến một lần” là câu chuyện kể về hải trình với những mạch cảm xúc của hơn 200 đại biểu đoàn công tác số 8, trong só có hơn 70 kiều bào trở về từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ khi dừng chân tại các đảo, được gặp gỡ, giao lưu với những người con kiên trung của Tổ quốc vào tháng 5/2017.

“Trường Sa xin đến một lần” là tập hợp những tác phẩm nhiếp ảnh của Đoàn công tác trong chuyến đi thăm, động viên các chiến sĩ, nhân dân tại quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1/11 năm 2017.

Đây không phải là những tác phẩm nhiếp ảnh tốt nhất, bởi tác giả đến từ những lĩnh vực khác nhau, nhưng đây là những tác phẩm giàu cảm xúc nhất, là tình cảm của chúng tôi - những người con của đất mẹ anh hùng - khi có dịp được đặt chân đến Trường Sa – vùng biển đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Tặng quà cho các em học sinh trên đảo
Tặng quà cho các em học sinh trên đảo.

Nắng tháng 5 và vị biển mặn mòi quyện trong gió. Tại cột mốc chủ quyền, dưới lá cờ thiêng liêng của Tổ quốc, chúng tôi - hơn 200 con người của Đoàn công tác số 8 hát vang bài Quốc ca trong không khí trang nghiêm, tự hào dân tộc.

Triển lãm ảnh “Trường Sa xin đến một lần” là một sự tri ân của chúng tôi đến các Anh hùng Liệt sĩ, các chiến sĩ và nhân dân đang sinh sống, làm việc nơi đầu sóng, ngọn gió.

Chúng tôi sẽ tiếp tục nuôi dưỡng nghị lực, niềm tin sắt son, kề vai sát cánh cùng các anh trong công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.

Bên cạnh đó, sách ảnh với độ dày 108 trang là những tác phẩm nhiếp ảnh được lấy cảm hứng từ những cung bậc cảm xúc với âm hưởng chủ đạo là lòng tự hào dân tộc, tự hào về những người con đất Việt đã và đang ngày đêm viết tiếp bản anh hùng ca của cả dân tộc.

Triển lãm ảnh sẽ diễn ra tại hai địa điểm: Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội và Hội Luật gia Việt Nam từ ngày 10/10 đến hết ngày 20/10/2017.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site