02:35 | 13/10/2017

Triển lãm “Home” kỷ niệm tình hữu nghị Việt Ý

(LV) – Chiều 12/10, tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý (Casa Italia - 18 Lê Phụng Hiểu, Tràng Tiền, Hà Nội) đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu thông tin về triển lãm “Home” được thể hiện qua 2 họa sĩ Laura Federici và Nguyễn Đạm Thủy.

Với 30 tác phẩm nghệ thuật được giới thiệu đến công chúng, “Home” không chỉ là một dự án nghệ thuật mà còn là hành trình trải nghiệm của cảm xúc và sự sáng tạo mang đến nhiều giá trị về hiểu biết lẫn nhau, chấp nhận nhau và hội nhập. Đây là các giá trị cốt lõi trong quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước Italia và Việt Nam được bắt nguồn từ thời gian, nảy mầm dần từ các tiếp xúc và được nuôi dưỡng qua nhiều ý tưởng sáng kiến mang ý nghĩa đoàn kết.

“Home” cũng là khúc hoan ca đầy màu sắc kêu gọi nâng cao nhận thức bảo vệ ngôi nhà quan trọng nhất của chúng ta là Trái đất. Các tác phẩm của hai nghệ sĩ thể hiện rất xuất sắc cảnh quan sông nước và kênh rạch vùng Đồng bằng Sông Cứu Long, những ngôi nhà nổi ven sông hay cảnh thủ đô Rôma dưới làn mưa mờ ảo như nhắc nhở chúng ta nhiệm vụ bảo tồn vẻ đẹp của môi trường vì lợi ích của thế hệ tương lai.

Họa sĩ Nguyễn Đạm Thủy
Họa sĩ Nguyễn Đạm Thủy.

Đây là dự án không định trước lần đầu tiên được thực hiện đã giúp họa sĩ Laura Federici trải nghiệm sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh trong chính ngôi nhà của họa sĩ Nguyễn Đạm Thủy và dự án này sẽ tiếp tục đưa họa sĩ của Việt Nam sang Italy trong thời gian tới. Lúc đầu hai họa sĩ có phần xa lạ, nhưng nhờ việc cùng nhau thực hiện dự án, cùng nhau vẽ, sự kết nối của họ đã nhanh chóng phát triển, dẫn đến sự đa dạng về màu sắc cũng như hình thức trong các bức tranh của mình. Trong quá trình trao đổi nghệ thuật và con người, các tác phẩm của hai họa sĩ có sự ảnh hưởng lẫn nhau và làm phong phú thêm cho nhau.

Họa sĩ Laura Federici
Họa sĩ Laura Federici .

Triển lãm “Home” sẽ chính thức được khai mạc vào lúc 18h30 ngày 13/10 tại Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý (Casa Italia - 18 Lê Phụng Hiểu, Tràng Tiền, Hà Nội). Sau đó, triển lãm sẽ tiếp tục được trưng bày trong khuôn khổ của Tuần lễ Ngoại giao Châu Âu về khí hậu, với rất nhiều các hoạt động khác nhau nhằm chia sẻ đến công chúng Việt Nam thông điệp chung của Châu Âu về các hoạt động hướng tới những thách thức về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

Hà Trung

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site