16:06 | 16/11/2017

50 tựa sách văn học best seller thế giới được giới thiệu bản quyền tại Việt Nam

(LV) - Trong hai ngày 15 - 16/11/2017 tại Phố Sách Hà Nội đã diễn ra sự kiện giới thiệu sách bản quyền với 50 tựa sách văn học best seller thế giới đến với độc giả Việt Nam ở lứa tuổi 6+, 12+ và 30+.

>>> Hội sách cũ “Sức sống văn học Nga”  

Sách bản quyền ở đây được hiểu là sách gốc, sử dụng bản ngữ của quốc gia đó và chưa được dịch sang tiếng Việt. Sự kiện được tổ chức bởi truyền thông Con Sóc (SCP).

50 tựa sách văn học best seller năm nay đến từ những nền văn học lớn như Nhật bản, Đức, Pháp, Mỹ, Anh… không chỉ có số lượng xuất bản kỷ lục – hàng triệu bản, mà đưa bạn đọc trẻ bước vào thế giới văn học đa dạng, đầy màu sắc và những xu hướng văn chương thế giới mới nhất.

Sự kiện giới thiệu bản quyền sách văn học năm nay còn tập trung giới thiệu tới những tác giả - nhà văn bậc thầy. Đến từ nước Áo, làn sóng văn chương cho bạn đọc tuổi teen mà nữ văn sĩ thiên tài Ursula Poznanski với chùm tiểu thuyết Erobos, The true has many layers; Thrill Guaranteed, giành được tất cả những giải thưởng văn học trẻ lớn của Đức, và nằm trên đỉnh top bán chạy hàng tháng tại Đức và 32 nước châu Âu….Edogawa Rampo, Keigo Higashino, Asano Atsuko,Testsya Honda,… những tên tuổi tác gia lớn trên bầu trời văn chương Nhật Bản đang có sức lan tỏa lớn tới các vùng văn học châu Âu, châu Mỹ và châu Á.

Sự kiện giới thiệu 50 tựa sách bản quyền năm nay hứa hẹn sẽ đưa bạn đọc trẻ bước vào thế giới văn học đa dạng, đầy màu sắc và sóng bước cùng những xu hướng văn chương thế giới mới nhất.

Theo chia sẻ của đại diện truyền thông SCP - bà Trần Thị Nga - cho biết, Đây là sự kiện thường niên của Đại diện bản quyền SCP được tổ chức hàng năm vào tháng 11, giới thiệu tới các nhà xuất bản và công ty sách 50 tựa sách bestseller, tác giả bestseller,... nổi bật trong năm 2017. Đồng thời giới thiệu thêm khoảng 150 đầu sách văn học khác cùng tiêu chí, đang có ảnh hưởng lớn cũng như phát hành rộng rãi trên nhiều quốc gia.

Trong đó, Đại diện bản quyền SCP đại diện cho NXB nước ngoài, hoặc Việt Nam để giới thiệu, chỉ làm giao dịch bản quyền và tư vấn dịch vụ xuất bản, không mua đi bán lại bản quyền hay tham gia các việc in ấn, phát hành, giấy phép.

Được biết, sự kiện giới thiệu bản quyền sách như thế này đã được thực hiện từ năm 2016. Cũng theo bà Trần Thị Nga thì sự kiện lần trước đã bán khoảng 35 tựa sách văn học, và đặc biệt gây được chú ý tới các NXB, công ty sách trong nước hướng tới một dòng sách Văn học cho tuổi teen 10+-16+ - một khoảng sách còn rất trống nhiều năm nay. Trong khi nhu cầu và sự cần thiết của những tác phẩm văn học tới những độc giả trẻ đang độ tuổi mới lớn cần được sự định hướng về tình cảm, tư duy.

Có thể thấy sức đọc của trẻ em Việt còn rất hạn chế, nếu như một trẻ em châu Âu 10 tuổi, đọc một cuốn sách văn học có độ dày 300 - 400 trang là bình thường, thì ở Việt Nam có thể nói là rất nặng và rất ít trẻ có được gu đọc sách như vậy. Do đó chúng tôi đã tuyển chọn một catalog riêng cho bạn đọc ở độ tuổi này những tựa sách phù hợp. Cho đến cuối năm nay, nhiều cuốn sách bán triệu bản ( Felix (Kim Đồng), Stray dogs (TA book), Tatify (Nhà sách Van Chuong), Strawerry night - Honda Tetsuya , Great pass - Miura Shion, The house of sleeping meime( AZ) được giới thiệu trong sự kiện lần 1 đã xuất hiện phiên bản tiếng Việt và được bạn đọc đón nhận nồng nhiệt. ... – Đại diện SCP đánh giá và chia sẻ.

Trong vòng 2 năm nay, SCP thường tổ chức sự kiện giới thiệu bản quyền 1 lần mỗi tháng ở Hà Nội và TP. HCM. Hoạt động này đã hỗ trợ những NXB, công ty sách trong nước tiếp xúc và làm việc với tác giả, NXB nước ngoài trong lĩnh vực giao dịch bản quyền một cách thuận lợi và nhanh chóng. Mong muốn của SCP là hoạt động giao dịch bản quyền ngày một phổ biến hơn, cũng như bản quyền được tôn trọng, bảo vệ hơn trong ngành xuất bản. Chỉ có như vậy thì con đường của sự sáng tạo mới rộng mở và động lực phát triển xã hội được tăng cường.

Được biết, tại Hội sách Hà Nội 2016, SCP đã mời hơn 20 NXB châu Âu, châu Á cùng tham gia và tổ chức hơn 20 cuộc gặp gỡ đàm phán, trao đổi về giao dịch bản quyền với khoảng 90 đầu sách và 10 hợp đồng giao dịch bản quyền thành công giữa các NXB, công ty sách, tổ chức giáo dục, cá nhân trong nước, các NXB Lào, Indonesia, Maylaysia, Singapo với đại diện các NXB nước ngoài tại Việt Nam.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site