10:39 | 21/11/2017

Phượng hồng mãi đỏ - màu hoa tri ân các thế hệ thày cô giáo trường THPT Việt Đức

(LV) - Hòa chung không khí cả nước chào mừng Lễ tri ân và tôn vinh Ngày Nhà giáo Việt Nam, trường THPT Việt Đức – Hà Nội vừa long trọng tổ chức chương trình văn nghệ “Phượng hồng mãi đỏ - Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam”.

>>> Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11 

Tôn sư trọng đạo luôn là truyền thống tốt đẹp của Dân tộc Việt Nam, từ ngàn đời nay người thầy luôn được xã hội tôn vinh và kính trọng bởi đó là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Người thầy như những người đưa đò thầm lặng, thầm lặng trong suy nghĩ, trong hành động và trong cả ước mơ, chính họ đã chắp cánh cho biết bao thế hệ học trò bay cao, bay xa vào những chân trời tri thức mới.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang chia sẻ trong đêm nhạc
Nhà thơ Hồng Thanh Quang (phải) và Hiệu trưởng trường Việt Đức Nguyễn Quốc Bình cùng chia sẻ những kỷ niệm một thời trong đêm nhạc.

Họ chính là những kỹ sư tâm hồn ươm mần xanh ước mơ. Phát biểu tại buổi lễ, là cựu học sinh của trường phổ thông trung học Việt Đức, nhà thơ Hồng Thanh Quang xúc động bày tỏ: “Làm sao để có thể nói lên những tiếng nói tri ân cho những người thầy, người cô đã dạy dỗ chúng tôi khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính vì nghĩa cử cao đẹp đó, Ban Giám Hiệu trường PTTH Việt Đức đã phối hợp cùng đơn vị tổ chức đêm nhạc nhằm tri ân công lao trời biển của các thế hệ thầy cô tại trường với chủ đề “Phượng hồng mãi đỏ”. Trở về sân trường cũ, sống lại với những khoảnh khắc học trò, nhà thơ Hồng Thanh Quang bảo rằng ký ức đã giúp cho ông thẩm thấu được nhiều hơn những nỗi đời ấm lạnh. Vì lẽ đó, thâm tâm ông luôn trăn trở và sớm cho ra đời chương trình “Phượng hồng mãi đỏ” ngày hôm nay, nhằm góp thêm những tiếng nói tri ân tới tất cả thế hệ các thầy cô đã từng tham gia giảng dạy tại trường.

Nghệ sỹ Minh Vương cũng là một cựu học sinh trường Việt Đức
Nghệ sỹ Minh Vương cũng là một cựu học sinh trường Việt Đức.

Phát biểu khai mạc đêm nhac, ông Nguyễn Quốc Bình – Hiệu trưởng trường PTTH Việt Đức cho hay: “Hôm nay, nhà trường phối hợp với Nhà thơ/Nhà báo Hồng Thanh Quang tổ chức đêm nhạc/thơ với mục đích tri ân thế hệ các thầy cô, học sinh cũ của trường. Như chúng ta đã biết, truyền thống tôn sư trọng đạo hàng ngàn đời nay vẫn luôn có trong tâm trí mỗi người học sinh đã từng tham gia học tập trên hàng ghế nhà trường, trước kia nó luôn mang những nét đặc biệt nói lên người thầy ngày xưa đóng vai trò rất quan trọng trong việc truyền thụ kiến thức cho học sinh. Tuy nhiên, ngày nay chúng ta thấy dường như thầy cô vừa là người giảng dạy, lại vừa có thể là người bạn luôn bên cạnh sẻ chia những buồn vui trong cuộc sống.

Một tiết mục văn nghệ trong chương trình
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình.

Đêm nhạc ngày hôm nay cũng chính là những lời nói, những tình cảm của tập thể giáo viên, học sinh trường THPT Việt Đức qua các thế hệ dành cho thầy cô đã từng tham gia công tác giảng dạy tại trường. Tất cả như một lời tri ân sâu sắc, một tình cảm thiêng liêng mà không gì có thể so sánh được. Thông qua chương trình, chúng tôi muốn gửi tới tập thể các em học sinh trường PTTH Việt Đức một thông điệp rằng: Các em hãy cố gắng khẳng định mình thêm nữa, tự tin hơn, chăm chỉ hơn để có thể vượt qua khỏi những hạn chế về cuộc sống. Qua đó cố gắng gìn giữ truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo trong nhiều đời qua của nền giáo dục đất nước”.

Mái trường Việt Đức nơi chắp cánh bao thế hệ thầy và trò
Mái trường Việt Đức nơi chắp cánh bao thế hệ thầy và trò ưu tú.

Trường PTTH Việt Đức – Hà Nội được thành lập từ năm 1955, trải qua bao thăng trầm của lịch sử, nhà trường và đội ngũ giáo viên đã đào tạo, cho ra đời hàng nghìn thế hệ học sinh ưu tú, đóng góp vào sự thành công của nền giáo dục nước nhà. Đêm nhạc “Phượng hồng mãi đỏ” đã thể hiện sự biết ơn của thầy và trò trường PTTH Việt Đức đối với các thế hệ thầy cô giáo những người đã vất vả, hy sinh để truyền bá tri thức khoa học, cùng những bài học đạo đức làm người cho các em học sinh thân yêu.

Minh Quế (Ảnh: Quang Vinh)

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site