17:16 | 27/11/2017

Khai mạc triển lãm “Một thế kỷ đồng hành cùng dân tộc”

(LV) - Sáng 27/11/2017, Thư viện Quốc gia Việt Nam đã tổ chức khai mạc Triển lãm “Một thế kỷ đồng hành cùng dân tộc” nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Thư viện Quốc gia Việt Nam (29/11/1917-29/11/2017).

>>> Triển lãm “Một thế kỷ đồng hành cùng dân tộc” 

Đến dự có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên.

Tại lễ khai mạc, bà Kiều Thúy Nga, Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam chia sẻ: "Từ một thư viện có vốn tài liệu ban đầu chỉ có vài nghìn bản được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, đến nay Thư viện Quốc gia Việt Nam đã trở thành thư viện có vốn tài liệu lớn nhất trong cả nước. Trong những năm tháng chiến tranh ác liệt để bảo quản sách báo, tài liệu thư viện đã sơ tán hàng tấn tài liệu lên phía bắc. Thư viện Quốc gia cũng góp phần quan trọng trong việc hình thành mạng lưới thư viện các tỉnh thành phía nam, kịp thời cung cấp sách, báo cho người dân sau khi miền nam hoàn toàn giải phóng".

Các đại biểu tham quan triển lãm
Các đại biểu tham quan triển lãm.

Trong lịch sử 100 năm của Thư viện Quốc gia Việt Nam, theo thời gian, việc vận hành, quản lý, tổ chức hoạt động và chức năng, nhiệm vụ của thư viện tuy có thay đổi trong từng giai đoạn để phù hợp với xu thế phát triển chung của xã hội. Đến nay, thư viện không ngừng đổi mới, đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thư viện; tích cực trong hoạt động hợp tác quốc tế đem lại hiệu quả trong trao đổi tài tiệu, đào tạo viên chức thư viện... Thư viện Quốc gia Việt Nam đã và đang khẳng định vị trí là thư viện trung tâm của cả nước.

Các tư liệu, hiện vật được trưng bày
Các tư liệu, hiện vật được trưng bày.

Triển lãm được trưng bày theo 4 nội dung: Lịch sử hình thành và phát triển của Thư viện Quốc gia; Sản phẩm và dịch vụ của Thư viện; Tài liệu quý hiếm được lưu giữ và bảo quản tại Thư viện; Phần thưởng cao quý Đảng và Nhà nước trao tặng Thư viện. Đặc biệt, triển lãm còn trưng bày một số bức ảnh và hiện vật đánh dấu các sự kiện quan trọng và chân dung giám đốc của Thư viện Quốc gia Việt Nam qua các thời kỳ...

Với hơn 500 tư liệu tiêu biểu được lựa chọn trong hơn 2,5 triệu đơn vị tư liệu hiện có tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, cùng với thiết kế đẹp mắt, độc đáo, trực quan sinh động, triển lãm sẽ mang đến cho đông đảo công chúng những tư liệu, hình ảnh chân thực, toàn diện về lịch sử hành thành, các giai đoạn phát triển, thành công và những đóng góp của Thư viện Quốc gia Việt Nam trong suốt chặng đường 100 năm đồng hành cùng lịch sử dân tộc.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site