14:51 | 11/12/2017

Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm: Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

(LV) - Sáng ngày 11/12/2017, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTD) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 45 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

Trong suốt chặng đường 45 năm qua (1972 - 2017), Cục đã có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nên văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc. Ngay khi được thành lập, Cục đã triển khai nhiều hoạt động mỹ thuật để cùng cả nước tập trung vào sự nghiệp đấu tranh thống nhất đất nước, các đoàn cán bộ mỹ thuật, họa sỹ do Cục tổ chức đã vào tận chiến trường để tham gia chiến đấu và sáng tác.

Ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã  trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm
Ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm .

Bước vào thời kỳ đổi mới, trước nhu cầu hưởng thụ văn hóa ngày càng cao của nhân dân, cán bộ, công chức của Cục đã năng động, tham mưu cho lãnh đạo Bộ xây dựng và ban hành nhiều văn bản quản lý dưới hình thức các Quy chế; tổ chức nhiều hoạt động sự nghiệp định kỳ quy mô toàn quốc. Công tác quản lý Nhà nước được Cục chú trọng, hoạt động thẩm định hồ sơ, cấp giấy phép, cải cách thủ tục hành chính… được quan tâm thực hiện tốt.

Theo đó, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm đã tham mưu cho lãnh đạo Bộ ban hành nhiều văn bản quản lý Nhà nước như: Quy hoạch phát triển ngành Mỹ thuật đến năm 2020 tầm nhìn 2030; Quy hoạch tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đến năm 2030; Đề án Quốc hoa Việt Nam. Hiện nay, Cục đang tiếp tục triển khai xây dựng Quy hoạch tượng đài Quốc tổ Hùng Vương đến năm 2035...

Cùng với đó, các hoạt động sự nghiệp quy mô quốc gia, quốc tế được tổ chức ngày càng nhiều và chuyên nghiệp, thu hút đông đảo các nghệ sỹ trong cả nước tham gia, góp phần tích cực xây dựng đời sống văn hóa, làm phong phú đời sống tinh thần nhân dân cả nước. Các triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh đi trưng bày ở nước ngoài đã thúc đẩy giao lưu, hợp tác văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới. Qua đó, giới thiệu bản sắc văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Trong những năm qua, Cục đã tham gia, tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện Mỹ thuật - Nhiếp ảnh có quy mô toàn quốc như: Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam, Triển lãm Mỹ thuật ứng dụng toàn quốc, Triển lãm ảnh nghệ thuật toàn quốc, Triển lãm Ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam, Triển lãm "Thành tựu kinh tế xã hội nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2/9"...

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên biểu dương những thành tích đạt được của tập thể Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm thời gian qua. Thứ trưởng cũng đề nghị các cán bộ, CCVC và người lao động của Cục tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, tận tụy để cùng nhau xây dựng Cục ngày càng vững mạnh trong tiến trình hội nhập kinh tế, văn hóa của đất nước.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tạo điều kiện khuyến khích cho hoạt động sáng tạo, công trình có giá trị về nội dung và nghệ thuật, nâng cao nhu cầu hưởng thụ văn hóa, tinh thần của nhân dân hướng đến những giá trị chân - thiện - mỹ, hướng thiện và nhân văn.

Với những kết quả đạt được trong thời qua, tại lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site