18:01 | 09/01/2018

Bình chọn 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017

(LV) – Chiều ngày 9/1/2018, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức buổi bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu năm 2017 với sự tham dự của hơn 100 phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tại Hà Nội.

>>> Đầu năm về Làng thưởng thức “Hương sắc vùng cao” 

Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn hóa, ông Nguyễn Thanh Liêm, Tổng Biên tập Báo Điện tử Tổ quốc; ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đồng chủ trì sự kiện.

Toàn cảnh buổi bình chọn
Toàn cảnh buổi bình chọn.

Tại buổi bình chọn, Ban Tổ chức đã đề xuất 15 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017 để lấy phiếu bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu nhất. 15 sự kiện được đề xuất, trong có 4 sự kiện văn hóa gồm: Ấn tượng “Những ngày Văn hóa Nga tại Việt Nam”; Hát Xoan Phú Thọ, Nghệ thuật Bài Chòi Trung Bộ Việt Nam được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Dấu ấn Việt Nam qua bộ phim Kong: Skull Island; Sáng kiến của Việt nam về Giải thưởng Điện ảnh ASEAN lần thứ I.

Tiếp đó là 5 sự kiện thể thao: Bơi lội Việt Nam thi đấu xuất sắc và giới thiệu được nhiều gương mặt trẻ; Đoàn Thể thao Việt Nam thi đấu thành công tại SEA Games 29; Đội tuyển bóng đá nữ lần thứ 5 bước lên ngôi vô địch SEA Games; Lần đầu tiên Cử tạ Việt Nam giành 5 HCV trên đấu trường cử tạ Quốc tế; Thành tích ấn tượng của Đội tuyển Điền kinh Việt Nam năm 2017.

Các phóng viên theo dõi ngành tham gia bình chọn 10 sự kiện
Các phóng viên theo dõi ngành tham gia bình chọn 10 sự kiện.

Cuối cùng là 6 sự kiện du lịch: Du lịch Việt Nam giành được nhiều giải thưởng danh giá của Tổ chức Du lịch thế giới; Khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng kỷ lục trong năm 2017; Luật Du lịch 2017 được thông qua với nhiều nội dung thúc đẩy phát triển du lịch; Năm Du lịch Quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc góp phần thu hút khách quốc tế tới vùng Tây Bắc cao nhất từ trước đến nay; Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 khẳng định thương hiệu là sự kiện văn hóa có sức mạnh mẽ đối với khách du lịch trong nước và quốc tế; Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tại buổi họp báo, một số thắc mắc của phóng viên về việc tại sao đưa bộ phim Kong:Skull Island vào danh sách đề cử khi bộ phim được trình chiếu năm 2017 và không phải của Việt Nam. Ông Nguyễn Thái Bình giải thích, BTC không đề cử cho bộ phim mà là dấu ấn của Việt Nam tới bạn bè thế giới sau khi bộ phim được chiếu...

Top sự kiện được bình chọn nhiều nhất qua mạng
Top sự kiện được bình chọn nhiều nhất qua mạng.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lấy ý kiến đề cử từ các sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các địa phương chọn ra 15 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu năm 2017 để tiếp tục bình chọn ra 10 sự kiện của năm. Tiếp đó, Bộ cũng đã tổ chức bình chọn trên mạng thông qua cổng thông tin điện tử để công chúng bình chọn. Sự kiện bình chọn qua mạng đã kết thúc với lượt bình chọn nhiều nhất là hát xoan Phú Thọ, nghệ thuật bài chòi Trung Bộ được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại với 5.354 lượt bình chọn.

Theo ông Nguyễn Thái Bình, đây là một trong những nỗ lực của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để cải thiện phạm vi bình chọn mở rộng hơn để có 10 sự kiện tốt hơn, khách quan hơn.

Sau cuộc bình chọn lấy ý kiến của các phóng viên theo dõi Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 9/1/2018, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch sẽ chính thức công bố 10 sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2017 trong tuần này.

Thu Lê

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site