00:05 | 01/02/2018

“Nhân ái xứ Đoài” tặng 1.000 xuất quà Tết cho người nghèo

(LV) - Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, sáng 31/1/2018, tại xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất, Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty Cổ phần đầu tư Xứ Đoài Mây Trắng tổ chức chương trình “Nhân ái xứ Đoài”.

Chương trình gồm chuỗi hoạt động ý nghĩa: khám bệnh tổng quát, phát thuốc miễn phí cho 500 đối tượng có hoàn cảnh khó khăn tại xã Chàng Sơn và trao tặng 1.000 suất quà Tết (mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng) cho các hộ nghèo.

Đặc biệt Chương trình còn dành tặng 50 chiếc xe đạp mỗi chiếc xe trị giá gần 2 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó và 02 con bò cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Chàng Sơn nói riêng và toàn bộ huyện Thạch Thất nói chung.

Đại diện Ban Tổ chức trao 1.000 suất quà tết cho các gia đình khó khăn
Đại diện Ban Tổ chức trao 1.000 suất quà tết cho các gia đình khó khăn.

Trong khuôn khổ Chương trình “Nhân ái Xứ Đoài” còn diễn ra lễ cầu siêu, cầu quốc thái dân an tại chùa Thầy và chương trình nghệ thuật “Âm vang cội nguồn” với màu sắc nghệ thuật dân gian như: Hát Chèo, Quan họ, hát Văn, Ca trù, diễn tấu nhạc dân tộc…

Chia sẻ về Chương trình, ông Nguyễn Khương Duy, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư Xứ Đoài Mây Trắng – cháu ngoại nhà văn Nguyễn Sơn Đỗng (1942-20170), tác giả cuốn tiểu thuyết “Xứ Đoài mây trắng” cho biết: Chương trình là tấm lòng, tình cảm của gia đình nhà văn Nguyễn Sơn Đỗng gửi tới người dân xã Chàng Sơn nói riêng và người dân xứ Đoài nói chung.

Theo ông Duy, sở dĩ gia đình ông phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình từ thiện này là vì muốn tiếp nối truyền thống của gia đình, đồng thời báo đáp cũng như thực hiện mong muốn của ông ngoại ông, cố nhà văn Nguyễn Sơn Đỗng.

Bìa cuốn iểu thuyết “Xứ Đoài mây trắng” của cố nhà văn Nguyễn Sơn
Bìa cuốn tiểu thuyết “Xứ Đoài mây trắng” của cố nhà văn Nguyễn Sơn Đỗng.

Sinh thời, thông qua cuốn tiểu thuyết “Xứ Đoài mây trắng”, nhà văn Nguyễn Sơn Đỗng yêu tha thiết người dân quê mình và mong muốn cuộc sống tốt đẹp cho người dân nơi đây. Mặc dù nhà văn đã qua đời nhưng thế hệ cháu con trong gia đình vẫn tiếp nối bằng những việc làm cụ thể, thiết thực với mong muốn nối vòng tay lớn, chung tay xoa dịu nỗi đau cho những gia đình bất hạnh và góp phần đem đến một cái Tết ấm no cho mọi người dân.

Để đưa hình ảnh người nông dân Chàng Sơn nói riêng và người nông dân Xứ Đoài nói chung ra thế giới, sắp tới Công ty Cổ phần đầu tư Xứ Đoài Mây Trắng sẽ tổ chức dịch và xuất bản cuốn tiểu thuyết “Xứ Đoài mây trắng” ở Hàn Quốc và một số nước khác.

Xứ Đoài - tên gọi được bắt nguồn từ ý nghĩa Đoài là hướng Tây tính theo trung tâm Thành Thăng Long. Ranh giới xứ này được định hình một bên bắt đầu từ Cầu Giấy theo đường Lạc Long Quân qua sông Hồng đến Phúc Yên ngược lên Hưng Hóa; một bên bắt đầu từ Cầu Giấy xuôi theo đường Láng đến Ngã Tư Sở chạy theo đường 6 đến thị xã hà Đông hất qua vùng Quốc Oai, Hòa Lạc bây giờ. Thành cổ Sơn Tây ngày nay là thủ phủ Xứ Đoài xưa.

Nói tới Xứ Đoài phải nhắc tới núi Tản Viên, ngọn núi thiêng gắn với truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh, được coi là núi tổ của toàn bộ hệ thống long mạch của nước ta. Vùng đất này được mệnh danh là “Hạ Long cạn của Xứ Đoài” bởi có mười sáu ngọn núi lạ nổi lên giữa vùng đồng bằng trù phú tại vùng chùa Thầy. Nơi đây địa linh sinh nhân kiệt, người dân Xứ Đoài tự hào có Hai Bà Trưng, Phùng Hưng, Ngô Quyền, Nguyễn Trãi, … Nối bước tiền nhân, đất lành sinh danh nhân Đào Duy Anh, Tản Đà, Nguyễn Đình Thi, Quang Dũng, Tô Hoài, …

Xứ Đoài được gọi là đất trăm nghề, riêng huyện Thạch Thất đã có 50 làng nghề, trong đó có hơn 10 làng nghề được Nhà nước chứng nhận và hàng trăm nghệ nhân được Nhà nước phong tặng danh hiệu. Riêng xã Chàng Sơn, huyện Thạch Thất có những nghệ nhân múa rối nước mà bạn bè quốc tế đều mến mộ. Ngoài những danh lam thắng cảnh và làng nghề, Xứ Đoài còn có hàng trăm đình, đền, chùa được phong di tích văn hóa lịch sử quốc gia, trong đó có chùa Tây Phương giữ kỷ lục nơi có nhiều Quốc bảo nhất quốc gia…

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site