22:09 | 13/02/2018

Tạm dừng phát hành cuốn sách “ Cung đàn số phận”

(LV) - Theo công văn của Nhà xuất bản Hội Nhà văn, cuốn sách "Cung đàn số phận – Hồi ký Lộc Vàng” do Công ty Alpha Books liên kết Nhà xuất bản Hội Nhà văn thực hiện có nhiều chi tiết, sự kiện cần thẩm định tính xác thực.

Nhà xuất bản Hội nhà văn vừa có công văn đề nghị Công ty Alpha Books tạm dừng phát hành cuốn sách “ Cung đàn số phận- Hồi ký Lộc Vàng ” để đơn vị này thẩm định lại toàn bộ nội dung của cuố sách.

Công văn nêu rõ trong thời gian chờ kết quả thẩm định và trả lời bằng văn bản, đơn vị Alpha Books không quảng cáo, phổ biến cuốn sách dưới bất kỳ hình thức nào.

Trước đó, Công ty Alpha Books đã phát hành cuốn sách “Cung đàn số phận – Hồi ký Lộc Vàng” do tác giả Kim Dung – Kỳ Duyên chắp bút. Cuốn sách kể về cuộc đời của danh ca Lộc Vàng qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Từ giai đoạn tuổi trẻ đam mê ca hát, đến tinh thần bất khuất trong tù và hành trình sau khi ra tù với đam mê dòng nhạc vàng, khát khao khôi phục, duy trì tinh hoa nhạc vàng.

Ngày 31/1/2018, Cục xuất bản in và phát hành đã có công văn số 03/CXBIPH-QLXB do Cục trưởng Chu Văn Hòa ký, yêu cầu xem xét lại tính xác thực của một số chi tiết, sự kiện trong cuốn sách"Cung đàn số phận".

Dựa trên tinh thần của công văn này, Nhà xuất bản Hội Nhà văn đã ra quyết định số 15/NXBHNV cấp ngày 5/2/2018 yêu cầu các đơn vị phát hành tạm dừng phát hành cuốn sách và NXB sẽ thành lập hội đồng thẩm định để đánh giá về các chi tiết trong tác phẩm.

Đây là một hoạt động bình thường trong lĩnh vực xuất bản, nếu hội đồng thẩm định xác nhận cuốn sách có các chi tiết sai sót so với thực tế lịch sử thì cuốn sách sẽ phải thu hồi.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site