17:30 | 25/02/2018

Quảng Ninh: Khai hội Xuân Yên Tử 2018

(LV) - Sáng 25/2, ( tức ngày 10 tháng Giêng năm Mậu Tuất) tại Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử, UBND Tp. Uông Bí đã long trọng tổ chức Lễ khai Hội xuân Yên Tử 2018. Đây là một hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh .

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng lãnh đạo Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, tỉnh Quảng Ninh và hàng nghìn đại biểu, Phật tử đã về dự.

Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai hội
Biểu diễn văn nghệ tại lễ khai hội.

Yên Tử là địa linh, nơi gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp vĩ đại của đức Vua Trần Nhân Tông- vị vua đã lãnh đạo quân và dân Đại Việt hai lần đánh thắng giặc Nguyên - Mông xâm lược. Khi cuộc chiến tranh kết thúc, đất nước sạch bóng quân thù, Ngài đã tự nguyện rời ngai vàng bệ ngọc, nhường ngôi cho con để chuyên tâm nghiên cứu đạo Phật khi mới 35 tuổi. Cách đây đúng 719 năm, vua Trần Nhân Tông chính thức lên núi Yên Tử tu hành, lấy Phật danh là Điếu Ngự Giác Hoàng, trở thành đệ nhất tổ Thiền phái Trúc Lâm. Chính vì lẽ đó, ngừời đời sau luôn tâm niệm rằng Yên Tử chính là cái nôi sản sinh ra Thiền phái Trúc Lâm – Đạo phật của Việt Nam.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc
Các đại biểu tham dự lễ khai hội Xuân Yên Tử 2018.

Nhằm bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích quốc gia đặc biệt Yên Tử, nhiều công trình tôn tạo, nâng cấp đã và đang được triển khai với kinh phí đầu tư lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Trong đó nổi bật là dự án Trung tâm văn hóa Trúc Lâm Yên Tử được khởi công tháng 5 năm 2016 với tổng số vốn đầu tư lên đến trên 2.000 tỷ đồng.

Đây là một công trình kiến trúc mang đặc trưng nét văn hóa thời Trần với các hạng mục chính như cổng đón tiếp, khu Tuệ Tĩnh đường, sân khấu Lễ hội, sảnh đón tiếp, khu hội nghị hội thảo, khu hành hương, đường giao thông và cảnh quan. Công trình cơ bản đã hoàn thành một số hạng mục và đi vào hoạt động để phục vụ du khách..

Biển người đổ về Yên Tử tại Lễ khai hội
Biển người đổ về Yên Tử tại Lễ khai hội .

Bên cạnh đó, còn có dự án nâng cấp tuyến đường từ Dốc Đỏ đến Năm Mẫu, tuyến đường từ ngã tư Năm Mẫu đi Vàng Danh, kết nối với tuyến đường từ ngã tư Năm Mẫu đi Hồ Thiên tạo thành tuyến giao thông liên hoàn. Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ cáp treo của du khách trong mùa lễ hội, Công ty Cổ phần Phát triển Tùng Lâm đã triển khai và đưa vào sử dụng dự án nâng công suất cáp treo I,II với số vốn đầu tư 600 tỷ đồng, nâng tổng công suất cáp treo lên 5000 khách/giờ.

Đến nay, công tác tổ chức Lễ hội Yên Tử năm nay được thành phố Uông Bí rà soát, chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng về mọi mặt không những tạo điều kiện tốt nhất cho người dân và du khách khi về với Yên Tử, mà còn ghi dấu ấn mạnh mẽ cho sự kiện đầu tiên khởi động Năm Du lịch quốc gia 2018 Hạ Long - Quảng Ninh.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site