18:20 | 16/03/2018

Trao tặng bản sao Sắc lệnh số 147/SL của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Cục Điện ảnh

(LV) - Chiều 15/3, tại Cục Điện ảnh, Cục Văn thư Lưu trữ Nhà nước đã trao tặng bản sao Sắc lệnh số 147/SL của Chủ tịch Hồ Chí Minh về việc thành lập doanh nghiệp Quốc doanh chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam cho Cục Điện ảnh.

Đây là một sự kiện nhiều ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ ký Sắc lệnh thành lập ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam.

Cục trưởng Cục Văn thư và lưu trữ nhà nước trao bản sao Sắc lệnh 147 cho Cục trưởng Cục Điện ảnh
Cục trưởng Cục Văn thư và lưu trữ nhà nước trao bản sao Sắc lệnh 147 cho Cục trưởng Cục Điện ảnh.

Cách đây tròn 65 năm, tại Chiến khu Việt Bắc (ATK), huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh số 147/SL thành lập “Doanh nghiệp Quốc doanh Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam”. Kể từ đó, ngày 15/3 đã được khắc ghi là dấu ấn lịch sử trên con đường xây dựng, phát triển của Điện ảnh Cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Cục Điện ảnh Ngô Phương Lan khẳng định: Cục Điện ảnh rất vinh dự được đón nhận bản sao Sắc lệnh 147/SL của Chủ tịch Hồ Chí Minh đúng dịp kỷ niệm 65 năm xây dựng và phát triển của ngành Điện ảnh Cách mạng Việt Nam. Trong bối cảnh Nhà nước chủ trương, định hướng xây dựng nền công nghiệp điện ảnh, đây chính là dịp để những người làm điện ảnh cùng nhìn lại quá khứ vinh quang, để càng như được khích lệ, động viên, thấy rõ trách nhiệm của mỗi người, quyết tâm tận dụng nguồn lực, vượt qua mọi khó khăn, duy trì đà phát triển của điện ảnh Việt Nam trong hành trình hội nhập.

Bản sao của tờ Sắc lệnh.
Bản sao của tờ Sắc lệnh.

Nhân dịp này, Cục Điện ảnh cũng đã trao tặng Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước bộ phim tài liệu "65 năm ngành Điện ảnh Việt Nam: Truyền thống, hội nhập và phát triển", vừa được thực hiện và công chiếu trong lễ kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc lệnh về việc thành lập doanh nghiệp Quốc doanh chiếu bóng và chụp ảnh Việt Nam.

Yên Giang

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site