14:56 | 10/05/2018

Liên hoan nghệ thuật hát Văn và hát Chầu Văn Hà Nội 2018

(LV) - Liên hoan nghệ thuật hát văn và hát chầu văn Hà Nội 2018 sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5) tại nhiều địa điểm của Hà Nội.

>>> Công bố phục dựng hình thức hát Cửa đình của người Việt 

Đây là hoạt động do Sở Văn hoá và Thể thao (VHTT) Hà Nội tổ chức nhằm thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động nghệ thuật quần chúng chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2018, đồng thời bảo tồn, phát huy các loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống của dân tộc.

Theo kế hoạch tổ chức, các đơn vị tham gia biểu diễn sẽ lựa chọn những tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, bằng hình thức sân khấu hóa và có tính nghệ thuật cao.

Liên hoan năm 2017
Liên hoan năm 2017.

Liên hoan năm nay không giới hạn độ tuổi người tham gia, đó có thể là các nghệ nhân dân gian hoặc những nghệ sĩ không chuyên trên địa bàn Hà Nội. Sau khi qua vòng thi cấp cơ sở, các đơn vị lọt vào cấp Thành phố sẽ tranh tài vào dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và được chia làm 3 khu vực biểu diễn.

Theo đó, vào ngày 15 và 16/5, tại sân khấu ngoài trời thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, các đơn vị tham gia tranh tài thuộc các quận: Hà Đông, Ba Đình, Tây Hồ, Nam Từ Liêm và các huyện: Phú Xuyên, Thạch Thất, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Đông Anh, Thanh Oai.

Vào ngày 17/5, sân khấu ngoài trời Cổng làng thôn Hạ, xã Liên Trung, huyện Đan Phượng sẽ là nơi tranh tài của các đơn vị thuộc các huyện: Đan Phượng, Phúc Thọ, Hoài Đức, Quốc Oai và quận Long Biên.

Vào ngày 18 và 19/5, tại sân khấu ngoài trời thuộc phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, các đơn vị tham gia biểu diễn thuộc các quận: Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Thường Tín, Hoàn Kiếm, Cầu Giấy và các huyện: Sóc Sơn, Thanh Trì.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site