15:42 | 09/07/2018

Khai trương Nhà Văn hóa cộng đồng huyện Tam Kỳ

(LV) - Văn phòng UNESCO Hà Nội phối hợp với Liên minh Hợp tác xã Quảng Nam và UBND xã Tam Thanh vừa tổ chức khai trương các hoạt động tại Nhà Văn hóa thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Đây là kết quả của dự án hợp tác nhằm tăng cường sự tham gia của cộng đồng trong các thiết chế văn hóa địa phương do Tập đoàn Mitsubishi tài trợ thông qua văn phòng UNESCO Hà Nội.

Lễ khai trương diễn ra vào ngày 28/6/2018, Nghệ sĩ âm nhạc Trí Minh cũng tham gia các hoạt động tại Tam Thanh. Tam Thanh là một phần trong dự án Thế giới Hát ru (World of Lullabies) mà Trí Minh đang thực hiện trong những năm gần đây. Tại Tam Thanh, Trí Minh đã tập huấn các cán bộ địa phương để tổ chức các hoạt động âm nhạc tại Nhà văn hóa với sự tham gia của các bạn học sinh Tam Thanh nhân dịp nghỉ hè. Sau khi được tập huấn, các cán bộ sẽ có khả năng tự tổ chức các hoạt động nghệ thuật tại cộng đồng. Đây cũng là một mô hình hoạt động nhằm tăng cường sự tham gia của cộng đồng địa phương tại các nhà văn hóa cấp cơ sở.

Các đại biểu cắt băng khánh thành
Các đại biểu cắt băng khánh thành.

Sau buổi lễ, đại diện Hợp tác xã Cộng đồng Tam Thanh tổ chức tham quan làng du lịch và nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh. Trong quá trình triển khai dự án, các thành viên của Hợp tác xã Cộng đồng cũng sẽ được tập huấn nhằm nâng cao năng lực triển khai các hoạt động du lịch cộng đồng.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Michael Croft, Trưởng đại diện UNESCO Hà Nội nhấn mạnh, vai trò của các trung tâm văn hóa cộng đồng ở địa phương trong việc gắn kết xã hội, và bày tỏ hy vọng “sẽ có nhiều bà con trong làng tham gia các hoạt động tại nhà văn hóa, nhiều trẻ em đến đây vui chơi và đọc sách, cũng như nhiều khách tham quan có thể đến để tìm kiếm thông tin về làng du lịch cộng đồng Tam Thanh.”

Ông Yoshinori Tsuchiya, Phó Chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi tại Việt Nam đánh giá cao hoạt động thành lập nhà văn hóa thôn Trung Thanh này, đồng thời khẳng định vai trò của nhà văn hóa trong việc “góp phần cải thiện đời sống của nhân dân địa phương về tinh thần và vật chất, giúp cho trẻ em có khu vui chơi sau giờ học tập”.

Ông Nguyễn Thanh Bình, chủ tịch xã Tam Thanh khẳng định, dự án này đã giúp thúc đẩy ngành dịch vụ du lịch của Tam Thanh phát triển bởi dự án tạo ra một sân chơi văn hóa nghệ thuật cung cấp các dịch vụ trải nghiệm cuộc sống bản địa, dịch vụ lưu trú, tham quan… tạo nguồn thu lâu dài, ổn định cho người dân, giữ gìn bản sắc văn hóa của địa phương và xây dựng cộng đồng Tam Thanh ngày càng phát triển bền vững”.

Dự án này của Mitsubishi và UNESCO tại Quảng Nam tập trung vào các hoạt động hoàn thiện trang thiết bị cho Nhà Văn hóa thôn Trung Thanh, xã Tam Thanh, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, bao gồm: Trung tâm thông tin du khách, thư viện cộng đồng và không gian media phục vụ việc tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật. Đồng thời, dự án cũng tiến hành một số hoạt động tập huấn cho các bộ địa phương và đại diện các Hợp tác xã tại Tam Thanh trong việc tổ chức các hoạt động cộng đồng như âm nhạc, hội họa và du lịch cộng đồng.

Trong quá trình xây dựng thư viện cộng đồng, dự án cũng nhận được sự đóng góp sách của các cá nhân và Công ty sách tại Hà Nội, Công ty GU Books.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site