21:08 | 22/07/2018

Gala kỷ niệm 10 năm thành lập Trại hè Bagico

(LV) - Tối 21/7, tại Quảng trường Trung tâm huyện Việt Yên (Bắc Giang), UBND huyện Việt Yên phối hợp với Công ty cổ phần Bagico tổ chức đêm Gala kỷ niệm 10 năm Trại hè Bagico (2008 - 2018).

Trong đêm Gala,Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã vinh danh Kỷ lục Việt Nam về “Chương trình truyền dạy hát dân ca quan họ cho thiếu nhi diễn ra liên tục trong nhiều năm nhất” cho UBND huyện Việt Yên và Công ty cổ phần Bagico.

Dịp này, 18 cá nhân của huyện Việt Yên cũng vinh dự nhận Bằng khen của T.Ư Đoàn, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 6 cá nhân nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện vì đã có thành tích xuất sắc.

Trại hè Bagico là sáng kiến của Công ty cổ phần Bagico và Huyện đoàn và Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Việt Yên chính thức ra đời vào mùa hè năm 2008.

UBND huyện Việt Yên và bà Nguyễn Thị Thành Thực, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bagico được vinh danh kỷ lục Việt Nam
UBND huyện Việt Yên và bà Nguyễn Thị Thành Thực, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bagico được vinh danh kỷ lục Việt Nam về chương trình  truyền dạy hát dân ca quan họ cho thiếu nhi diễn ra liên tục trong nhiều năm nhất” được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Hằng năm cứ vào dịp hè, Công ty cổ phần Bagico lại phối hợp với Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đạo tạo và Phòng Văn hóa-Thông tin huyện Việt Yên mở trại hè thiếu nhi, sinh hoạt tại Nhà văn hóa huyện.

Tại đây các em học sinh từ 5-18 tuổi đến từ các xã trong và ngoài huyện được tham gia miễn phí lớp học “Em yêu làn điệu dân ca quan họ”. Mọi kinh phí cho lớp học do Công ty cổ phần Bagico tài trợ toàn bộ

Lớp học kéo dài trong vòng 2 tháng với khoảng 40 buổi học. Tham gia lớp học này, các em được truyền dạy những kiến thức, kỹ năng trình diễn, lời ca quan họ mới và các làn điệu cổ. Kết thúc khóa học, các em được tham dự một buổi biểu diễn báo cáo kết quả trong quá trình học tập.

Qua 10 năm tổ chức thành công, thông qua Trại hè Bagico đã có hơn 2.000 thiếu nhi huyện Việt Yên cùng các huyện lân cận được truyền dạy quan họ miễn phí. Chương trình trại hè Bagico đã gặt hái được nhiều kết quả khởi sắc, để lại nhiều tấn tượng và lan tỏa mạnh mẽ phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống văn hóa của nhân dân. Hoạt động của trại hè đã tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, góp phần bảo tồn và phát triển dân ca quan họ.

THD


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site