17:01 | 10/08/2018

Ai cũng có thể làm phim – Cái nhìn toàn diện về phim độc lập

(LV) - Tối ngày 11/8/2018 tại Hội trường Trung tâm Văn Hóa Pháp tại Việt Nam - L’espace, cuộc trò chuyện về Điện ảnh với chủ đề “Ai cũng có thể làm phim” được tổ chức với sự tham gia của 3 Diễn giả khách mời am hiểu lĩnh vực Điện ảnh.

Đó là Đạo diễn Lương Đình Dũng người đã đoạt giải danh giá “Phim Châu Á xuất sắc nhất” tại Liên Hoan Phim Quốc Tế Iran FIFF lần thứ 36 - Thành viên Liên hoan phim quốc tế Black Nights, một trong 15 LHF lớn của thế giới. Đại diện của điện ảnh Việt Nam tham dự giải Oscar lần thứ 90 - NSND - DOP Lý Thái Dũng - Quản lý khoa Nghệ thuật Điện ảnh – Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội, Phó giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam và Tùy viên nghe nhìn 5 nước Đông Nam Á của Đại Sứ Quán Pháp - Mr. Federic Alliod.

Đạo diễn Lương Đình Dũng - một trong ba khách mời tại buổi trò chuyện
Đạo diễn Lương Đình Dũng - một trong ba khách mời tại buổi trò chuyện.

Sự kiện “Ai cũng có thể làm phim” là một phần trong chiến dịch truyền thông song hành cho Dự án Phim Hành Động kêu gọi vốn Cộng đồng “578” của Đạo diễn Lương Đình Dũng.

Đạo diễn Lương Đình Dũng người từng chia sẻ Khát vọng của anh về phát triển điện ảnh Việt và đưa điện ảnh đến với màn ảnh rộng, bằng câu chia sẻ rất nổi tiếng “.. tôi luôn đấu tranh cho những bộ phim điện ảnh chiếu trên màn ảnh rộng, và tôi mong muốn các em dù ở bất cứ nơi đâu cũng được tận hưởng đúng nghĩa nghệ thuật điện ảnh thực thụ để các em có góc nhìn về môn nghệ thuật này và phát triển nó khi có cơ hội…”

Ai cũng có thể làm phim? Là một phần chủ đề của Sự kiện, với quan niệm điện ảnh sẽ là lăng kính của mỗi cá nhân trong tương lai, giúp cuộc sống sinh động hơn, an toàn hơn. Công nghệ điện ảnh ngày nay đã giúp mọi người dễ dàng tiếp cận sử dụng, vì thế việc làm phim không còn qua khó khăn như trước đây. Qua sự kiện cũng giúp thế hệ trẻ và những người yêu phim ảnh biết phát huy và vượt qua chướng ngại vật để đến với điện ảnh.

Tại sự kiện, Ekip phim hành động 578 cũng chính thức ra mắt Clip Viral “Câm lặng” - Clip là câu chuyện gây xúc động mạnh về đề tài Ấu dâm. Được biết Clip Viral “Câm lặng” là một trong chuỗi Clip Viral của ekip được ra mắt khán giả song hành Dự án phim hành động 578 nhằm gửi thông điệp mạnh mẽ tới cộng đồng cần ngăn chặn nạn xâm hại tình dục trẻ em.

Dự án phim 578
Dự án phim 578.

Trong sự kiện, vấn đề đầu tư cho điện ảnh cũng là phần quan trọng được đề cập. Một thị trường mở và có lượng khán giả mục tiêu rất lớn cho ngành điện ảnh như ở Việt Nam, nhưng không phải Nhà đầu tư nào cũng quan tâm, cũng thấy lợi ích và tầm quan trọng của điện ảnh. Đầu tư cho điện ảnh cũng là một cơ hội tốt cho các Nhà đầu tư. Một phần trách nhiệm cộng đồng để xây dựng hình ảnh Việt Nam.

Sự hội tụ của cả ba khách mời mang đến cái nhìn toàn diện về phim độc lập và quá trình sản xuất phim. Bên cạnh đó, ba khách mời cũng trải lòng về nỗi niềm, những khó khăn, vất vả của nghề, của Ekip làm phim, những câu chuyện đằng sau ống kính Camera cũng như quá trình kêu gọi vốn cho các bạn còn đang loay hoay với vấn đề kinh phí cho dự án của mình và đối thoại trực tiếp các câu hỏi của các bạn trẻ.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site