16:31 | 20/02/2019

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội năm 2019 có nhiều nét mới

(LV) - Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 là một trong những lễ hội được người dân Thủ đô đón chờ dịp đầu năm. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 29 - 31/3/2019 tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

>>> Hơn 1.000 người trình diễn múa Nhật Bản tại Lễ hội hoa anh đào 

Hoạt động chính của lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 là trưng bày cây anh đào và một số loài hoa Việt Nam và Hà Nội từ ngày 29 – 31/3/2019. Bên cạnh đó, lễ hội sẽ giới thiệu một số nét văn hóa đặc sắc của Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama, trình diễn múa Yosaki… tại khu vực Nhà Bát Giác - Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ...

Chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội bao gồm: Hát ca trù, hát xẩm, múa bài bồng… được tổ chức cùng một số hoạt động khác như giới thiệu nghệ thuật cắm và tỉa hoa của Việt Nam, Nhật Bản.

Khu vực giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng giới thiệu các món ăn đặc trưng của Nhật Bản và Việt Nam sẽ diễn ra tại Cung thiếu nhi Hà Nội từ 18h ngày 29/3/2019.

Lễ hội hoa anh đào năm 2018
Lễ hội hoa anh đào năm 2018.

Ông Nguyễn Gia Phương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội cho biết: Khu ẩm thực Nhật Bản (10 gian hàng) sẽ trưng bày, trình diễn, chế biến và giới thiệu những món ăn đặc trưng của Nhật Bản. Các món ăn do các đầu bếp do đại sứ quán Nhật Bản chuẩn bị và lựa chọn, bao gồm Bánh kem Leatitia, Bánh su kem (Chateraise), Bánh Crepe, Bánh bạch tuộc, Mỳ Ramen, Mỳ Somen, Thịt nướng, cơm nắm Onigiri - Sushi, mì xào Yakisoba, bánh xèo Okonomiyaki. Khu ẩm thực Hà Nội (10 gian) là các món ẩm thực sẽ do những đầu bếp có kinh nghiệm từ các nhà hàng, quán ăn, làng nghề nổi tiếng của Hà Nội, Hội đầu bếp Việt Nam thực hiện, bao gồm: Phở, bún thang, bánh chưng, nem Phùng, bánh cuốn, bánh khúc, bánh mì (kẹp xá xíu, pate vv..), bánh tôm Hồ Tây, phở cuốn, xôi chè cốm và bánh cốm… Gian hàng chung (01 gian) sẽ trưng bày các sản phẩm đặc trưng của Nhật Bản và Hà Nội, các hình ảnh đẹp tiêu biểu của 2 nước, nơi trình diễn các hoạt động quảng bá văn hóa và Du lịch của 2 nước và là nơi để du khách tham quan, tìm hiểu và chụp ảnh lưu niệm…

Đặc biệt, hoạt động tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam sẽ diễn ra và đây là nét mới, đặc sắc của lễ hội năm nay. Người được tuyển chọn giữ vai trò Đại sứ thiện chí hoa Anh đào Việt Nam phải có ý thức hoạt động vì sự giao lưu hữu nghị Việt-Nhật; có hiểu biết và mối quan tâm tới Nhật Bản, có khả năng nói tiếng Nhật tương đương trình độ năng lực tiếng Nhật N4; đồng thời có phẩm cách, phong thái, sức khỏe tốt. Nữ công dân Việt Nam trên 18 tuổi, chưa có gia đình, sinh sống tại Hà Nội đều được tham gia tuyển chọn.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội năm nay còn có các hoạt động khác như Hội nghị trao đổi xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản diễn ra vào ngày 29/3/2019. Hoạt động giao lưu về y tế, giáo dục nhằm trao đổi kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Việt Nam và Nhật Bản được tổ chức với các nội dung: hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản...

Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào tối ngày 29/3/2019 tại Khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019 do Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức. Sự kiện nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản với người dân Hà Nội, gắn kết giữa nhân dân hai nước.

Minh Quế


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site