15:51 | 12/04/2019

35 tác phẩm kiến trúc xuất sắc năm 2018 - 2019

(LV) - Lễ kỷ niệm 25 năm Giải thưởng kiến trúc quốc gia, trao giải cho 35 tác phẩm kiến trúc xuất sắc năm 2018 - 2019 và liên hoan kiến trúc sư trẻ toàn quốc lần thứ VIII sẽ diễn ra từ ngày 18 – 21/4/2019 tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Giải thưởng kiến trúc quốc gia là giải thưởng quan trọng nhất trong sáng tạo kiến trúc ở Việt Nam, do Thủ tướng Chính phủ giao cho Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức định kỳ 2 năm một lần từ năm 1994. Giải thưởng nhằm thúc đẩy sáng tạo kiến trúc, tôn vinh các tác giả, tác phẩm kiến trúc trên toàn quốc, góp phần định hướng phát triển kiến trúc cũng như nâng cao nhận thức xã hội về kiến trúc.

Năm 2018 - 2019 có 158 tác phẩm tham dự giải thưởng thuộc 8 thể loại và 15 hạng mục (tăng 32% so với kỳ giải thưởng trước). Điều này cho thấy sức hút và sự quan tâm của giới kiến trúc sư trong và ngoài nước.

Tác phẩm nhà Bắc Hồng của kiến trúc sư Phạm Quốc Đạt đoạt giải Vàng
Tác phẩm nhà Bắc Hồng của kiến trúc sư Phạm Quốc Đạt đoạt giải Vàng.

Các tác phẩm dự thi lần này có quy mô không lớn nhưng nhiều ý tưởng và giải pháp kiến trúc độc đáo, thú vị. Qua chấm chọn, giải thưởng lần này được trao cho 35 tác phẩm, trong đó có 1 giải Vàng, 11 giải Bạc, 22 giải Đồng và 1 giải cho tác phẩm kiến trúc được cộng đồng yêu thích.

Giải Vàng duy nhất được trao cho tác phẩm nhà ở nông thôn mới “Nhà Bắc Hồng” của tác giả trẻ Hà Nội Phạm Quốc Đạt (sinh năm 1991), xây dựng tại Đông Anh, Hà Nội. Đây là công trình kết hợp thành công giữa hiện đại và truyền thống trong tổ chức không gian ở, tạo sự kết nối các thế hệ trong gia đình thông qua không gian sinh hoạt chung trong và ngoài nhà với triết lý xa mà gần.

Bên cạnh đó, nhiều công trình xây dựng ở Hà Nội được đánh giá cao và trao giải thưởng đợt này, như “Nhà ở xã hội Hưng Thịnh” (Trần Vũ Lâm, Nguyễn Trung Dũng, Phan Minh Sơn), “Nhà phễu” (Đào Hưng, Nguyễn Sỹ Tuấn), “Trung tâm Đào tạo Học viện Viettel” (VTN Architects)…

Giải thưởng cho tác phẩm kiến trúc được cộng đồng yêu thích là “Nhà ga hành khách quốc tế Cảng hàng không Cam Ranh” (Rohani Binte Baharin). Nhân dịp này, kiến trúc sư Đoàn Khắc Tình được tặng Bằng khen “Cá nhân tích cực tham dự Giải thưởng kiến trúc quốc gia 2018-2019” và 6 tác giả được tặng Bằng khen “Kiến trúc sư trẻ tiêu biểu”.

Nằm trong chuỗi sự kiện kiến trúc này còn có Liên hoan kiến trúc sư trẻ toàn quốc với 1.300 kiến trúc sư trong nước và quốc tế tham dự, có nội dung “The Face - Diễn đàn kiến trúc và phát triển sáng tạo”. Đây là dịp để các kiến trúc sư trẻ gặp gỡ, trao đổi và nâng cao nghề nghiệp.

Hà Thu

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site