16:49 | 27/09/2019

Triển lãm tranh khoả thân “Những cảm hứng bất tận” tại Hà Nội

(LV) – Triển lãm "Cảm hứng bất tận" tập hợp 70 tác phẩm hội hoạ của hơn 30 họa sĩ trên cả nước vừa khai mạc vào ngày 26/9/2019 tại Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội.

Thời gian trưng bày diễn ra từ 26/9/2019 đến hết ngày 29/9/2019. Triển lãm được mở cửa tự do, là cơ hội cho những ai yêu thích dòng tranh ấn tượng này.

Triển lãm có các tác phẩm nổi tiếng của nhiều họa sĩ như: Bùi Xuân Phái với tranh “Thiếu nữ nằm” - một hình ảnh chắt chiu cái đẹp của thời bao cấp khốn khó. Tham gia triển lãm, họa sĩ Nguyễn Bích thể hiện tình yêu qua tác phẩm “Xuân thì”. Ông may mắn có mẫu đẹp nên vẽ liên hồi, tuy vẽ mực nho lên giấy báo nhưng ông nâng niu kẹp nó trong hai lớp kính ở cả trước và sau tranh, phòng mối mọt.

Quang cảnh lễ khai mạc
Quang cảnh lễ khai mạc.

Lê Trí Dũng không chỉ nổi tiếng vẽ ngựa, ông còn khéo kết hợp giữa người đẹp nóng bỏng với dáng ngựa dũng mãnh. Trần Khánh Chương bay bổng, phóng khoáng trong loạt tranh “Thiếu nữ và hoa”, được ông thể hiện nhuần nhị trong chất liệu Tempêra trên lụa.

Vẽ khỏa thân còn là niềm đam mê của các họa sĩ: Đoàn Hồng, An Chương, Trần Đốc, Lê Ngọc Hân, Phùng Di Thuần, Lê Đức Biết, Ngô Thành Nhân, Đặng Quý Khoa, Lương Xuân Trình, Tô Liên, Trịnh Minh Hướng, Hoàng Nguyên Đoan, Phạm Đức Phong, Lê Đình Quỳ, Cao Trọng Thiềm, Mai San, Trần Tuy... Vẽ tranh khỏa thân vẫn luôn là cảm xúc bất tận nhằm tôn vinh cái đẹp nhân loại muôn thuở.

Bức tranh ''Tắm trắng'' của họa sĩ Trịnh Minh Hướng
Bức tranh ''Tắm trắng'' của họa sĩ Trịnh Minh Hướng.

Theo Ban Tổ chức, triển lãm nhằm nâng cao trình độ thẩm mỹ cho công chúng yêu nghệ thuật và cũng là dịp các tác giả thể hiện các bút pháp khác nhau xoay quanh chủ để muôn thở - tranh khỏa thân. Đến với cuộc triển lãm, người xem có thể thưởng thức và cảm nhận nghệ thuật khoả thân một cách trực diện và trọn vẹn.

Khỏa thân - Nude là nguồn cảm hứng cho thi ca, nghệ thuật nhưng cũng là trung tâm của nhiều cuộc tranh cãi trong lịch sử,. Tuy nhiên, những tác phẩm mang hình tượng nghệ thuật này ngày nay vẫn được nhiều người đón nhận, được tôn vinh và nở rộ với những thành công ngoài mong đợi.

Điều cốt lõi của một tác phẩm khoả thân nằm ở những chi tiết trong đường nét của tác phẩm. Một tác phẩm thành công phải khắc hoạ được những nét đẹp thuần khiết nhất của con người, để người xem cảm nhận được hết được cái vẻ đẹp vốn có mà không một ngôn từ nào có thể diễn tả tốt hơn.

Ranh giới giữa nghệ thuật khoả thân và tranh khiêu dâm rất mong manh, các hoạ sĩ phải thật sự đủ nghề, đủ tài và biết hài hoà mới có thể đưa những tác phẩm của mình đi đúng hướng.

ức tranh ''Hai thiếu nữ, vốn cổ dân tộc'' của họa sĩ Kim Thái
ức tranh ''Hai thiếu nữ, vốn cổ dân tộc'' của họa sĩ Kim Thái.

Tranh của họa sĩ Lê Ngọc Hân
Tranh của họa sĩ Lê Ngọc Hân.

Triển lãm có sự đồng hành của nhãn hàng Pacos - Công ty Cổ phần dược mỹ phẩm Quốc tế P.HARMACY. "Pacos tìm thấy sự đồng điệu với chủ đề buổi triển lãm, là những rung động trước vẻ đẹp của con người, vẻ đẹp trần trụi, bản năng mà tự tin, đầy sức sống". Đại diện thương hiệu cho hay: mong muốn mang tới những dòng sản phẩm bảo vệ vẻ đẹp thanh xuân của người phục nữ, Pacos giới thiệu sản phẩm chăm sóc da chống lão hoá chuyên sâu Perfect Coll nhập khẩu Ba Lan, có chứa Collagen tự nhiên với hàm lượng lên tới 75%. Pacos mong muốn có thể đưa nghệ thuật đến gần hơn với tất cả những ai yêu thích cái đẹp và có tâm hồn đồng cảm với những giá trị mà Pacos chia sẻ với thị trường,

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site