16:13 | 03/10/2019

Những hình ảnh đẹp “Vì cuộc sống bình yên”

(LV) - Ngày 4/10/2019, tại Trung tâm thông tin triển lãm Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm sẽ diễn ra lễ khai mạc triển lãm ảnh “Vì cuộc sống bình yên”.

>>> Phát động cuộc thi ảnh “Vì cuộc sống bình yên” 

Triển lãm do báo Người Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn – Bộ Công an, Công an Thành phố Hà Nội, Sở Lao động Thương binh & Xã hội Hà Nội tổ chức. Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 – 10/10/2019), kỷ niệm 58 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (4/10/1961 – 4/10/2019), kỷ niệm 18 năm Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy (4/10/2001 – 4/10/2019).

Từ đầu tháng 6/2019, báo Người Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức phát động cuộc thi ảnh “Vì cuộc sống bình yên”. Trải qua gần 4 tháng, kể từ ngày phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được gần 1.600 tác phẩm của 169 tác giả đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tác phẩm Mãn nguyện của Phạm Huy Đằng đoạt giải Nhì
Tác phẩm Mãn nguyện của Phạm Huy Đằng đoạt giải Nhì.

Tại vòng sơ khảo, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 56 tác phẩm xuất sắc tham dự triển lãm. Từ 56 tác phẩm được lựa chọn tham dự triển lãm, Hội đồng giám khảo đã chọn ra 16 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và 12 giải Khuyến khích (không có giải Nhất).

Kết quả cụ thể như sau: Giải Nhì cho rác phẩm “Mãn nguyện” – tác giả Phạm Huy Đằng và “Người nhái đã lao xuống đáy sông” – tác giả Lê Quý Trọng. Giải Ba cho tác phẩm “Chiến đấu với giặc lửa” của tác giả Nguyễn Vinh Hiển và “Giải cứu nạn nhân” của tác giả Phạm Quyết Thắng.

Với chủ đề “Vì cuộc sống bình yên”, các tác phẩm dự thi đã chuyển tải được thông điệp riêng mang hơi thở của cuộc sống, thể hiện giá trị nhân văn sâu sắc. Đặc biệt, các tác phẩm được lựa chọn giới thiệu trong triển lãm là những bức ảnh đặc sắc ghi lại những khoảnh khắc xuất thần của người chiến sĩ phòng cháy chữa cháy trong chiến đấu với giặc lửa, giải cứu nạn nhân, thể hiện tinh thần quả cảm “Vì nước quên thân vì dân phục vụ” của cán bộ chiến sĩ cảnh sát trên mặt trận phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ… Một số tác phẩm cũng đã khắc họa sinh động cuộc sống của những người lính cứu hỏa trong tập luyện, nghỉ ngơi, cũng như cuộc sống đời thường…

Tác phẩm Người nhái đã lao xuống đáy sông của tác giả Lê Qúy Trọng đoạt giải Nhì
Tác phẩm Người nhái đã lao xuống đáy sông của tác giả Lê Qúy Trọng đoạt giải Nhì.

Nhà báo Đào Xuân Hưng – Tổng Biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng BTC cuộc thi nhấn mạnh: “Vì cuộc sống bình yên” là một cuộc triển lãm ảnh rất đặc biệt. Được khai mạc trong những ngày nhân dân Thủ đô Hà Nội và cả nước đang tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 65 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2019), cuộc thi đã góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác và trách nhiệm về an toàn lao động và phòng cháy, chữa cháy cho toàn dân; huy động đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia vào các hoạt động thiết thực, bổ ích trong công tác đảm bảo an toàn lao động và phòng cháy chữa cháy; biểu dương, khen thưởng đối với những tổ chức, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào toàn dân phòng cháy, chữa cháy và an toàn lao động. Triển lãm khẳng định vai trò quan trọng của lực lượng Cảnh sát PCCC trong đời sống xã hội, từ đó góp phần động viên, cổ vũ tinh thần trách nhiệm của cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC trên mặt trận phòng chống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ”.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 6/10/2019

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site