16:27 | 22/10/2019

Sắp có Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại 2019 tại Hà Nội

(LV) - Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại 2019, diễn ra từ ngày 15 – 17/11/2019, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, nhằm tôn vinh, quảng bá những giá trị di sản văn hóa, tăng cường cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm gìn giữ, bảo vệ di sản.

Sự kiện hứa hẹn mang đến một không gian đa sắc màu, làm phong phú thêm các hoạt động văn hóa ở Thủ đô.

Trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước, Thăng Long - Hà Nội luôn là nơi hội tụ, kết tinh và lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp nhất của dân tộc. Những giá trị ấy hiển hiện qua hệ thống di sản văn hóa đồ sộ với 5.922 di tích lịch sử - văn hóa, 1.793 di sản văn hóa phi vật thể, trong đó có hàng trăm ngành nghề thủ công truyền thống, lễ hội… cùng nhiều bộ môn nghệ thuật dân gian. Bằng tình yêu và trách nhiệm, các thế hệ người Hà Nội không ngừng nỗ lực bảo vệ, trao truyền, góp phần mang đến sức sống bền bỉ, mãnh liệt cho di sản.

Hình ảnh hoạt động quảng bá di sản văn hóa, văn hóa dân gian tại phố đi bộ Hà Nội
Hình ảnh hoạt động quảng bá di sản văn hóa, văn hóa dân gian tại phố đi bộ Hà Nội.

Với mục đích tôn vinh, quảng bá những giá trị di sản văn hóa, tăng cường cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm gìn giữ, bảo vệ di sản, Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại 2019 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức.

Đây là dịp để những người yêu Thủ đô thưởng thức, trải nghiệm những giá trị di sản văn hóa là đại diện tiêu biểu nhất cho sức sống của di sản trên đất Thăng Long, tập trung ở các mảng: Nghề thủ công mỹ nghệ, tranh dân gian và nghệ thuật trình diễn.

Phó Trưởng phòng Quản lý di sản, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Bùi Thị Hương Thủy cho biết, đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại. Lễ hội nhằm tái hiện không gian văn hóa truyền thống với sự hiện diện của gần 20 gian trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề, như: Mây, tre đan Phú Vinh, sơn mài Hạ Thái, lụa Vạn Phúc, gốm Bát Tràng…

Tại lễ hội này, du khách còn được trải nghiệm không gian mỹ thuật dân gian, tìm hiểu về giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật cùng nỗ lực bảo tồn, phục hồi các dòng tranh: Hàng Trống, Kim Hoàng…; sự tiếp nối truyền thống của những dòng tranh mới như tranh ghép lụa, tranh ghép gốm sứ, tranh thêu tay…

Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại 2019 là dịp tôn vinh, quảng bá những giá trị lịch sử, tri thức sâu sắc và phong phú, sự đa dạng và đậm tính nhân văn… của vùng địa linh nhân kiệt Thăng Long - Hà Nội. Ngành Văn hóa Thủ đô kỳ vọng, từ những sự kiện ý nghĩa như vậy, người dân Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh trên nền tảng hiểu biết sâu sắc về lịch sử, văn hóa của thành phố, để mỗi người dân là một sứ giả quảng bá hình ảnh văn hóa, con người Hà Nội tới bạn bè năm châu.

Hà Anh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site