16:54 | 23/03/2020

Ra mắt bộ sách “Cảo thơm lần giở”

(LV) - Nhà Xuất bản Kim Đồng vừa cho ra mắt bộ sách “Cảo thơm lần giở” về các danh nhân của Việt Nam và thế giới được nhà nghiên cứu văn hóa Hữu Ngọc thực hiện ở tuổi 102.

Bộ sách “Cảo thơm lần giở” của nhà văn hóa Hữu Ngọc giới thiệu hơn 180 danh nhân trong lịch sử thế giới, trong đó có 3 nhân vật nổi tiếng của Việt Nam.

Bộ sách gồm 2 cuốn, dung lượng gần 1.000 trang, chắt lọc những trải nghiệm, suy ngẫm về cuộc đời và xã hội qua lăng kính của những trí tuệ uyên bác. Qua đây, độc giả được tìm hiểu và lĩnh hội tư duy của 180 danh nhân thế giới, ở nhiều lĩnh vực như: Tôn giáo, văn hóa, triết học, khoa học, văn học, nghệ thuật, xã hội, lịch sử, tâm lý, chính trị… Tiêu biểu là các danh nhân: Phật Thích Ca Mâu Ni, Chúa Jesus, Khổng Tử, Tôn Tử, Hegel, Sokrates, Darwin, Einstein, Shakespeare, Cesvantes, Dante, Goethe, Tagor, Moliere, Leonardo da Vinci, Picasso…

Trong bộ sách này, tác giả cũng giới thiệu về 3 danh nhân Việt Nam là Nguyễn Trãi, Nguyễn Du và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong "Cảo thơm lần giở", các danh nhân được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái, giống như một cuốn từ điển, để bạn đọc dễ tra cứu, tham khảo.

Hà Anh

 

 

 

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site