11:01 | 27/05/2020

Cùng Khám phá Đông Nam Á dip quốc tế thiếu nhi 2020

(LV) - Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (DTHVN) tổ chức chương trình "Khám phá Đông Nam Á" trong hai ngày 30 và 31/5/2020.

Với hoạt động trải nghiệm, chơi trò chơi và làm đồ chơi truyền thống, chương trình sẽ đem đến cho các em nhỏ những khám phá thú vị về văn hóa Việt Nam và Đông Nam Á. Đặc biệt, Bảo tàng sẽ miễn phí vé vào cửa cho các em khuyết tật trong dịp này.

 

Một góc không gian tô vẽ tranh
Một góc không gian tô vẽ tranh.

Đến với chương trình "Khám phá Đông Nam Á", các em nhỏ được tham gia hoạt động trải nghiệm: tìm hiểu cờ, tiền tệ và thủ đô các nước; nhận diện và tô vẽ trang phục một số dân tộc; tô vẽ tranh di sản văn hóa và một số hiện vật. Bên cạnh đó, các em cũng được tham gia các trò chơi trí tuệ và khéo léo: ô ăn quan (Indonesia, Philippines, Việt Nam), sang sông (Philippines, Việt Nam), chơi chuyền (Việt Nam), năm viên sỏi (Singapore), những quả trứng quạ (Thái Lan). Các bạn nhỏ khéo léo, kiên trì sẽ được thu hút vào hoạt động làm đồ chơi bằng lá tạo ra các con vật ngộ nghĩnh: châu chấu, cá, nghé ọ... và nặn tò he với các nhân vật trong chuyện cổ tích và hoạt hình.

 

Trò chơi những quả trứng quạ
Trò chơi những quả trứng quạ.

Khác với mọi năm, chương trình Quốc tế thiếu nhi 2020 sẽ đươc tổ chức trong tòa Cánh diều- nơi giới thiệu về văn hóa các nước Đông Nam Á. Đây là dịp Bảo tàng mong muốn tạo ra các trải nghiệm đa dạng để kết nối hoạt động khám phá của du khách với nội dung trưng bày về các nước Đông Nam Á.

 

Trẻ em tham gia hoạt động tô vẽ trang phục truyền thống
Trẻ em tham gia hoạt động tô vẽ trang phục truyền thống.

Trong không gian mát mẻ, an toàn của tòa nhà hiện đại này các em nhỏ được khuyến kích vui chơi, khám phá nhiều nội dung bổ ích và ý nghĩa. Với cách thức tổ chức đơn giản, nội dung mang tính giáo dục cao, chương trình góp phần mang lại niềm vui cho các em nhỏ sau những ngày học tập mệt mài do nghỉ chống dịch bệnh Covid-19.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site