15:09 | 30/06/2020

Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đưa ra nhiều gói ưu đãi kích cầu du lịch

(LV) - Hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa, khuyến khích “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đưa ra nhiều ưu đãi với các gói hoạt động. Đây là chuỗi hoạt động nhằm tạo sân chơi vui vẻ, thư giãn, gắn kết các thành viên trong gia đình, cung cấp những thông tin bổ ích về văn hóa truyền thống, rèn kỹ năng sống cho các bạn trẻ trong dịp nghỉ hè.

Với gói “2 giờ vàng”, du khách sẽ được miễn vé vào cửa trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 -1/9/2020, từ 11h30 đến 13h30 vào thứ 3 và thứ 6 hàng tuần. Qua hoạt động này công chúng có cơ hội tìm hiểu văn hóa Việt Nam và thế giới tại các không gian trưng bày trong nhà và ngoài trời; khám phá những góc ảnh đẹp từ các kiến trúc dân gian độc đáo.

 

Với gói “Trở về tuổi thơ”, du khách sẽ có cơ hội chơi trò chơi dân gian miễn phí trong không gian rợp cây xanh của khu Vườn kiến trúc. Đây là dịp, ông bà, cha mẹ quay về tuổi thơ để cùng hướng dẫn con em mình chơi trò chơi bằng những dụng cụ có sẵn của Bảo tàng.

Qua đó, tạo mối liên hệ gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, khuyến khích các bạn nhỏ tự chơi thường xuyên tại nhà. Đặc biệt, sau khi hoàn thành các trò chơi, du khách có cơ hội nhận ưu đãi khi tham gia gói “Ngày của gia đình” và “Vui hè: kỳ nghỉ khó quên”.

Với gói “Ngày của gia đình” không chỉ đưa du khách khám phá về văn hóa của các dân tộc ở Việt Nam và Đông Nam Á mà còn cùng tham gia tour đặc biệt tìm hiểu về nông cụ của một số dân tộc.

Đây là tour trải nghiệm đầu tiên Bảo tàng tổ chức theo chủ để chuyên sâu với đa dạng các hoạt động nhằm tăng cường kỹ năng sống, gắn kết gia đình qua tìm hiểu văn hóa truyền thống.

Trải nghiệm làm nông dân, cả gia đình được thực hiện công việc trong ngày mùa của nhà nông: phơi thóc, quạt thóc, gẩy rơm, giã gạo, sảng, sẩy; học cách pha nước truyền thống theo kinh nghiệm dân gian; chơi thi gánh lúa qua cầu, làm đồ chơi bằng lá…

Với gói Vui hè: kỳ nghỉ khó quên, Bảo tàng DTHVN đã thiết kế những nội dung mới nhằm phục vụ các bạn trẻ một ngày hè ở Bảo tàng với các trải nghiệm khó quên. Các em được làm việc độc lập, làm việc nhóm theo chủ đề làm người nông dân, nội trợ để thể hiện các kinh nghiệm dân gian, thể hiện khả năng bản thân qua tập làm hướng dẫn viên, hoạt náo viên, MC...

 

Những trải nghiệm vào dịp hè bổ ích
Những trải nghiệm vào dịp hè bổ ích.

Bên cạnh đó, Bảo tàng còn hướng dẫn các em học về kỹ năng sinh tồn qua kiến thức dùng thuốc nam trong vườn để chữa bệnh hay cách dùng các nguyên liệu làm nhà thể hiện tri thức dân gian trong ứng xử với môi trường tự nhiên. Đặc biệt, một số kỹ năng ứng phó với dịch bệnh (Covid – 19) cũng sẽ được chia sẻ qua hoạt động tập thể, trò chơi team building. Đây là dịp để các em không chỉ khám phá bản thân, thể hiện bản thân mà còn học các kỹ năng sống từ những câu chuyện trong cuộc sống thường ngày.

Bảo tàng có chính sách ưu đãi với những nhóm đăng kí trước ít nhất 5 ngày. Đặc biệt, đối với các công ty du lịch, trường học, tổ chức có số lượng khách lớn sẽ thiết kế những chương trình riêng theo yêu cầu thực tế. Đây là các chương trình ưu đãi nằm trong gói kích cầu du lịch nội địa của Bảo tàng DTHVN.

Thông qua các hoạt động này, Bảo tàng mong muốn tạo thành điểm tham quan hấp dẫn cũng như khuyến khích các gia đình, học sinh hình thành thói quen đến Bảo tàng trong dịp hè và các ngày cuối tuần.

Đồng thời đây cũng là cơ hội để thúc đẩy hơn nữa sự hợp tác chặt chẽ giữa Bảo tàng, nhà trường và các công ty du lịch trong việc tạo ra các tour tham quan chất hượng cho học sinh và du khách. Hoạt động này góp phần quảng bá văn hóa, nâng cao sự hiểu biết, thái độ trân trọng, khích lệ ý thức gìn giữ bảo tồn di sản văn hóa của thế hệ trẻ trong bối cảnh đương đại.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site